Thursday, March 28, 2024

Cảnh giác chiêu trò dựng lớp “tuyển sinh” kích động biểu tình

Một thông báo tạm gọi là “tuyển sinh” nhưng không phải tuyển sinh Đại học hay Trung học Phổ thông mà là kêu gọi người dân tham gia “lớp tìm hiểu về xây dựng phong trào xã hội”. Chủ nhân của bài đăng thông báo này là RISE – “con đẻ” của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Cảnh giác chiêu trò dựng lớp “tuyển sinh” kích động biểu tình
Cảnh giác chiêu trò dựng lớp “tuyển sinh” kích động biểu tình.

Lợi dụng nhiều nơi, nhiều người dân chưa nhận được sự hỗ trợ từ phía chính quyền, lợi dụng cả tâm lý chờ đợi, nóng lòng của người dân, tổ chức RISE đã nhanh chóng nhúng tay vào bằng một bài đăng thông báo tuyển sinh “lớp tìm hiểu về xây dựng phong trào xã hội”. Nhìn vào chiêu trò, thủ đoạn thì không mới nhưng nếu người dân không cảnh giác thì hậu quả sẽ vô cùng khó lường. Bởi đằng sau bài thông báo đăng ký tham gia lớp học, đó là cả một âm mưu chính trị đen tối, là lớp huấn luyện kỹ năng gây rối làm loạn tình hình, thậm chí là kích động biểu tình, bạo loạn ở Việt Nam.

Cũng như tổ chức khủng bố “Việt Tân”, RISE không chỉ mở lớp đào tạo online mà thậm chí còn chỉ đạo các đối tượng trong nước tiếp cận, trà trộn vào các khu vực dân cư để khoét sâu vào nỗi bức xúc của người dân trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, chính quyền chưa kịp thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho người dân. Điều đáng lên án, trong khi dịch bệnh diễn biến nguy hiểm mà chúng có ý đồ xúi giục người dân tụ tập đông đường, chẳng khác nào đẩy người dân vào cảnh “nồi da nấu thịt”, tìm đường chết còn chúng đứng ngoài hả hê, ngư ông đắc lợi.

Chính vì vậy, với những người dân chưa nhận được sự hỗ trợ thì điều cần nhất là hãy bình tĩnh, kiên nhẫn. Hành động ở đây là nhanh chóng sử dụng các phương thức liên lạc, các kênh kết nối phù hợp để bày tỏ nguyện vọng của mình thay vì giăng biểu ngữ kêu gào, tạo cơ hội cho các tổ chức phản động lợi dụng, dắt mũi. Chúng ta có tổng đài 1022, nhấn phím “2” hoặc kênh Zalo “1022 TPHCM” để yêu cầu hỗ trợ. Thậm chí có thể lên các group địa phương để “cầu cứu”. Người dân Việt Nam vốn dĩ kiên cường nên chúng ta đừng vì một phút yếu lòng mà trở thành “con cờ” của các tổ chức khủng bố. Nếu ai đó tin theo luận điệu xảo trá của RISE mà xuống đường gây rối loạn thì hậu quả không chỉ là bị xử phạt vì vi phạm quy định chống dịch mà còn tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.

Cảnh giác chiêu trò dựng lớp “tuyển sinh” kích động biểu tình
Chiêu trò đăng thông báo “tuyển sinh” tham gia lớp huấn luyện gây rối làm loạn của RISE.

Xưa nay, tổ chức RISE hoạt động dưới vỏ bọc tổ chức phi chính phủ (NGO), theo mô hình tổ chức “xã hội dân sự”, bảo vệ môi trường, đáp ứng nhu cầu dân sinh, dịch bệnh. Đây là những vấn đề thu hút được sự chú ý của người dân, dễ dàng lôi kéo, tập hợp lực lượng xã hội dân sự cũng như người dân trong nước ủng hộ. Từ đó, họ sẽ lợi dụng các vấn đề môi trường chính trị, chính sách của chính quyền ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân để lồng ghép luận điệu tiêu cực, xuyên tạc, kích động các hành vi chống đối. RISE là bàn tay nối dài của tổ chức khủng bố “Việt Tân”, do những kẻ từng là thành viên cộm cán của “Việt Tân” tách ra khỏi tổ chức để thành lập mới nên về bản chất, hành vi, thủ đoạn, âm mưu sau cũng sẽ chẳng có sự khác biệt.

Hiện nay, dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh/thành khu vực phía Nam gây ảnh hướng nghiêm trọng đến đời sống của rất nhiều người dân. Khó khăn, cực khổ, bất tiện khiến một số người không đủ bình tĩnh để suy nghĩ thấu đáo và hành động. Hầu như ai cũng hiểu điều này nhưng cũng mong người dân hãy hiểu cho sự khó khăn của chính quyền, trong một thời gian ngắn, chưa kịp đáp ứng trọn vẹn. Hơn bao giờ hết, đây là lúc chúng ta cần sự thấu hiểu, thông cảm cho nhau và đoàn kết vượt qua dịch bệnh, nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường mới, tiếp tục phát triển kinh tế chứ không phải nghi kỵ, chia rẽ, mắc bẫy do các tổ chức khủng bố giăng ra.

Đặng Trường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG