Friday, March 29, 2024

Chân dung Tổng Thư ký của Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam

Tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam ở Mỹ lâu nay được biết đến chủ yếu ở việc trao giải thưởng hàng năm cho những kẻ vi phạm pháp luật, chống phá đất nước vị xử lý và cầu vận Chính phủ Mỹ, EU can thiệp nhân quyền Việt Nam dưới hình thức báo cáo nhân quyền hàng năm và việc ký tên vào các thỉnh nguyện thư, thư ngỏ…Mới đây nhất, trước chuyến công du Việt Nam của Phó Tổng thống Kamala Harris vào tháng 08/2021, Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam cùng với các tổ chức chống Cộng người Việt lại diễn trò viết thư ngỏ và thỉnh nguyện thư gửi bà Harris, nhằm thuyết phục bà tác động đến vấn đề nhân quyền ở Việt Nam, trả tự do cho đồng bọn phản động đang chấp hành án hoặc chờ ngày ra tòa. Cách thức “đấu tranh dân chủ” kiểu Mạng lưới nhân quyền Việt Nam “nhàn hạ” không khác mấy hàng chục tổ chức của đám phản động lưu vong ngày ngày gõ bàn phím xuyên tạc vấn đề dân chủ, nhân quyền trong nước và kêu cứu cho đám dán nhãn “tù nhân lương tâm”. Để có cái nhìn cận cảnh về Mạng lưới nhân quyền Việt Nam cũng như hàng chục tổ chức tương tự khác, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các hoạt động mang danh “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam” của bà Nguyễn Tâm An, Tổng Thư ký hiện tại của tổ chức.

Dù tuổi đã cao, bà Nguyễn Tâm An rất năng nổ tham gia các hoạt động chính trị – xã hội. Qua Facebook cá nhân của bà và Google, có thể thấy bà tham gia hàng chục tổ chức, trong đó có những tổ chức có sứ mệnh vô cùng to tát. Chẳng hạn, nếu biết rằng hồi tháng 05/2020, bà An đã tham gia thành lập một tổ chức mang tên “Phong Trào Vận Động Bảo Vệ Hoàng Sa & Trường Sa và Hòa Bình Thế Giới”, bạn sẽ biết hoạt động của bà định đoạt số phận của cả đất nước lẫn địa cầu. Có điều phong trào này chỉ có một hoạt động duy nhất, là tổ chức buổi hội thảo hồi tháng 7 cùng năm, từ đó mất tích trên giang hồ, có lẽ do họ đang ủ mưu lớn:

Chân dung Tổng Thư ký của Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam

Tất nhiên bà An còn làm “cán bộ” của nhiều tổ chức khác, bao gồm Mạng lưới nhân quyền Việt Nam. Vậy nên bà phải đi họp suốt. Ắt hẳn bà rất bận rộn, vì nhiều tổ chức trong số này có hoạt động nào ngoài họp đâu. Để cho hiệu quả, bà thường mượn luôn fanpage Mạng lưới nhân quyền Việt Nam để quảng cáo các cuộc họp của mình. Điều này khiến fanpage Mạng lưới nhân quyền Việt Nam trông như Facebook cá nhân của bà An, rất là đầm ấm:

Chân dung Tổng Thư ký của Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam

Nể phục sức họp của bà An, tổ chức thường giao cho bà nhiều trọng trách. Mới đây, bà chính là người thay mặt Mạng lưới nhân quyền Việt Nam đăng thỉnh nguyện thư lên Facebook của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Nhưng thật đáng buồn, thỉnh nguyện thư này không hề được bà Harris hồi âm. Cái Like duy nhất dưới thư, hóa ra lại là của bà An để lại:

Qua bức hình này, chúng ta thấy rõ gương kiên cường của bà Nguyễn Tâm An và các “đồng chí” trong Mạng lưới nhân quyền Việt Nam, cũng như sự ủng hộ của “phong trào dân chủ quốc nội” hay “phong trào cờ vàng hải ngoại” dành cho nỗ lực của bà và tổ chức của bà. Dù không được nước Mỹ đoái hoài, bà và các phụ lão trong phong trào chống cộng hải ngoại vẫn không ngại khó, và vẫn giữ vững một lòng trung trinh, thành lập hết tổ chức này đến tổ chức khác để vận động Mỹ. Bà không chỉ canh giữ Biển Đông, mà còn canh giữ cả hòa bình thế giới, dù lực lượng của bà chỉ có lãnh đạo chứ không có lính tốt nào.

Ghi nhận trước tinh thần “kiên cường” của bà An và đồng đội già nua như bà trong tổ chức này, một vài blogger Việt dành không ít bình phẩm châm chọc, kiểu mong bà tiếp tục khỏe mạnh để đem lại chuyện hài vui vẻ!

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG