Friday, March 29, 2024

Sự thật thông tin bộ đội miền Bắc vào TP.HCM vì “Đảng không tin bộ đội miền Nam”

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin rêu rao rằng, “Bộ đội miền Bắc được điều vào miền Nam để khống chế nếu dân bạo loạn”, “Đảng không tin tưởng bộ đội miền Nam”, “Giúp dân chống Covid-19 mà phải mang cả xe tăng thiết giáp”… Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

Sự thật thông tin bộ đội miền Bắc vào TP.HCM vì “Đảng không tin bộ đội miền Nam”

Sự thật là lực lượng quân đội chúng ta đang chứng kiến sáng nay xuất hiện hầu hết ở các chốt chặt tại TP.HCM là thuộc Trung đoàn 4, Sư đoàn 5 của Quân khu 7. Mà hiện tại đang vị họ đóng quân là ở Tây Ninh. Còn hình ảnh lực lượng bộ đội từ miền Bắc vào miền Nam được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội là của 300 y bác sĩ, học viên Học viện Quân y. Họ lên đường chi viện với mục đích hỗ trợ miền Nam chống dịch, điều trị F0 tại nhà. Chính vì vậy, 367 bệnh xá lưu động đã được thành lập để đến từng phường xã, hộ gia đình, giúp việc xét nghiệm và điều trị F0 được thuận lợi, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Rõ ràng, Trung đoàn 4 đến TP.HCM để giúp kiểm soát dân sự, còn lực lượng Quân y miền Bắc đến TP.HCM là để hỗ trợ về mặt y tế. Mọi nhiệm vụ đã được phân công rõ ràng thì làm gì có cái gọi là “Đảng không tin tưởng bộ đội miền Nam”. Lại nói, nếu người hiểu biết, chỉ cần nhìn trang phục sẽ phân định được rõ ràng.

Sự thật thông tin bộ đội miền Bắc vào TP.HCM vì “Đảng không tin bộ đội miền Nam”

Thực chất, âm mưu thâm độc của những kẻ tung tin xuyên tạc này chính là muốn kích động chia rẽ nội bộ của lực lượng quân đội. Chúng dùng thủ đoạn phân biệt vùng miền để tạo ra những tin đồn, rồi từ đó thổi gió làm bùng cháy sự đoàn kết, thống nhất, ý chí một lòng của những người lính áo xanh đang dốc sức mình tại các thành trì chống dịch. Tuy nhiên, với những người lính cụ Hồ thấm nhuần phẩm chất và lý tưởng thì những lời đồn đại này như gió thổi bên tai, thậm chí còn không biết đến vì thời gian và sức lực họ đã dành hết để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân.

Tuy nhiên, đáng tiếc vẫn còn một số người nhẹ dạ cả tin, thiếu thông tin lọt vào bẫy của những kẻ chống phá này. Chính vì vậy, đề nghị người dân hết sức cẩn trọng, tự trang bị đầy đủ kiến thức để phân biệt đâu là người đang giúp mình và đâu là kẻ dùng bút đâm sau lưng mình. Đặc biệt là trong thời đại, thông tin được truyền tải chỉ bằng một nút bấm.

Thu An

Nguồn: Cánh cò

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG