Thursday, March 28, 2024

“5,1 triệu liều tiêm vaccine ở Hà Nội” là tin giả, xuyên tạc

Ngày 22/7, trong bối cảnh các lực lượng chức năng đang dồn sức lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là tại TP.HCM thì vừa qua các hội, nhóm mạng xã hội đã lan truyền thông tin giả mạo rằng “Hà Nội tiêm 5,1 liều vaccine COVID-19”. Thực chất, đây là thông tin giả mạo, xuyên tạc và gây ra những nhầm lẫn nguy hại về chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19.

“5,1 triệu liều tiêm vaccine ở Hà Nội” là tin giả, xuyên tạc

Được biết, ngày 22/7, UBND thành phố Hà Nội chỉ mới trình kế hoạch triển khai tiêm chủng diện rộng cho người dân, theo chương trình Chiến dịch tiêm chủng toàn quốc. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đây chỉ là phương án được chính quyền thành phố Hà Nội đề ra kế hoạch để chuẩn bị, theo đúng Chiến dịch tiêm chủng toàn quốc. Cũng theo UBND TP Hà Nội, khi phương án tiêm chủng được phê duyệt, thông tin sẽ được công khai rộng rãi và cụ thể trên website Sở Y tế Hà Nội.

Như vậy, những thông tin được đăng tải trên mạng xã hội là không chính xác, đã cho cái nhìn sai lệch về kế hoạch hành động của thành phố Hà Nội, bịa đặt về tình hình phân bổ nguồn vaccine COVID-19. Dù mục đích của những lời tuyên truyền sai sự thật là gì, nó có nguy cơ gieo rắc tâm lý sợ hãi, nghi ngờ, và đáng lo ngại hơn là tạo nên thái độ kỳ thị, so bì tính toán trong cộng đồng, đi ngược lại lời kêu gọi, chia sẻ của Thủ tướng Chính phủ.

Từ đó, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý ngay lập tức các nguồn đăng thông tin sai lệch trên, để bảo vệ thông tin đúng đắn, chính xác về việc phân bổ vaccine cho các tỉnh thành.

TP.HCM bước vào đợt tiêm chủng vaccine COVID-19 thứ 5

Ngày hôm nay 22/7, TP.HCM chính thức bước vào đợt tiêm chủng vaccine COVID-19 thứ 5, với chiến dịch tiêm chủng 930.000 liều trong thời gian 2-3 tuần. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, TPHCM là địa phương có số lượng mũi tiêm đã thực hiện cao nhất cả nước. Và cũng là địa phương tiếp tục được phân bổ lượng vaccine lớn nhất cả nước.

“5,1 triệu liều tiêm vaccine ở Hà Nội” là tin giả, xuyên tạc
TPHCM hiện đang dẫn đầu về số lượng người dân được tiêm chủng.

Hạnh Văn

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG