Saturday, April 27, 2024

Sao phải hèn hạ vu khống Quân đội

Trong những ngày qua, Đại dịch COVID – 19 đã tác động, ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống vật chất, tinh thần của người dân Việt Nam. Cùng với các lực lượng chống dịch được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ, lực lượng vũ trang luôn là lực lượng xung kích tuyến đầu trên mặt trận chống dịch bệnh. Tuy nhiên, trên một số trang mạng xã hội, một số đối tượng cơ hội, phản động, chống đối chính trị lại xuyên tạc, công kích cho rằng đó là “diễn kịch” hay “chống dân”. Việt Tân là một trang mạng chuyên đăng tải các bài viết sai sự thật, liên tục xuyên tạc, bôi nhọ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các lực lượng chức năng trong đó có Quân đội là một ví dụ….

Mới đây vào ngày 17 tháng 7 năm 2021 trên  trang Facebook Việt Tân một tổ chức khủng bố ở hải ngoại đăng bài : “ĐÁNH THỨC NGƯỜI LÍNH” với luận điệu “Đảng chỉ sử dụng quân đội để chống dân” từ tiêu đề của bài viết chúng ta có thể nhận thấy rõ bộ mặt xấu xa, bì ổi, tính chất phản động của Việt Tân. Bằng những lời lẽ của kẻ vô học, vô công rồi nghề tác giả đã đưa ra những luận điệu xấu xa, đê tiện để xuyên tạc chia rẽ tinh thần đoàn kết quân dân, phủ nhận chức năng nhiệm vụ của quân đội trong  suốt quá trình hình thành và phát triển.

Quân đội ta là Quân đội Nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu, trung với Đảng, hiếu với Dân, mỗi tấc đất biên cương, từng mét thêm lục địa, biển đảo đều có bóng dáng của người lính, ngày đêm “thức cho Nhân dân ngủ”, Nhân dân yêu quý gọi các chiến sỹ trong Quân đội là “Bộ đội Cụ Hồ”. Thế mà không biết Việt Tân lấy chứng cớ ở đâu mà lại phủ nhận sự hy sinh, đóng góp của Quân đội, phủ nhận danh hiệu “Quân đội Nhân dân” cao quý, những người đang rêu rao “Đảng sử dụng quân đội để chống dân” vậy thì chẳng lẽ đặt niềm tin vào Việt Tân? Chỉ có Việt Tân đứng bên cạnh và giúp đỡ dân hay chỉ có tìm cách “thọc gậy bánh xe” chia rẽ lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam?

Sao phải hèn hạ vu khống Quân độiVideo cố tình xuyên tạc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Thực tế là: Trong suốt hơn 76 năm xây dựng và trưởng thành quân đội ta luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, truyền thống đoàn kết gắn bó thương yêu giúp đỡ nhân dân và được nhân dân đùm bọc trong suốt cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ và cho tới ngày nay tình cảm giữa bộ đội với nhân dân vẫn luôn được giữ vững và không ngừng được củng cố, trở thành giá trị nhân văn của Quân đội ta, là yếu tố cấu thành và tạo lên sức mạnh của Quân đội, xây dựng bản chất cách mạng của Quân đội cách mạng. Thực tế đó không thể phủ nhận và luôn ngời sáng trong suốt hơn 76 năm qua.     

Chắc hẳn chúng ta còn nhớ thiên tai bão lũ xảy ra ở miền Trung vào năm 2020, hàng nghìn đồng bào chịu cảnh bị nước lũ cuốn trôi tài sản, bị đất đá sạt lở vùi lấp nhà cửa, giữa biển nước mênh mông nhưng bóng hình áo xanh vẫn luôn túc trực, ở những nơi khó khăn nhất, nguy hiểm nhất thì Công an, Bộ đội có mặt sớm nhất để cứu dân, ngâm mình dưới nước sâu để vác người dân trên vai. 13 cán bộ, chiến sỹ Quân khu IV hy sinh khi cứu nạn ở Rào Trăng, 22 chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 hy sinh khi giúp dân chống lũ ngay trong những ngày kỷ niệm thành lập Quân khu IV, có chiến sỹ công an vượt lũ cứu dân thì bị lũ cuốn trôi, Khi ấy Việt Tân, các nhóm dân chủ, nhân quyền ở đâu?

Hơn nữa hai năm xảy ra dịch bệnh, từng tốp, từng tốp chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam lui vào rừng lập lán nhường doanh trại cho dân cách ly, tại khắp các tuyến đầu bóng áo xanh luôn thường trực, ngay trong những tháng trước khi Bắc Giang, Bắc Ninh bùng phát dịch bệnh, Quân đội, Công an căng mình truy vết, bảo vệ khu cách ly, vận chuyển bệnh nhân, khử trùng khử khuẩn, chuẩn bị hậu cần. Khi ấy Việt Tân và các nhóm dân chủ, nhân quyền, những kẻ đang hô hào trên mạng xã hội đang ở đâu? Chưa hết, lực lượng vũ trang còn là lực lượng xung kích trong việc tham gia giúp đỡ người dân vùng dịch thu hoạch mùa vụ; những chiến sĩ với bộ quân phục ướt sũng mồ hôi trên đồng ruộng để giúp dân gặt lúa hay bữa cơm vội vàng, bát mì tôm đạm bạc ăn vội tại chốt trực… Đó là những hình ảnh bình dị, chân thực, được người dân hết sức trân trọng và tin yêu.

Từ một số minh chứng trong vô vàn những việc làm mà lực lượng vũ trang đã và đang thực hiện trong tham gia phòng, chống thiên tai, dịch bệnh đã bác bỏ những lời lẽ, hình ảnh miệt thị, bôi nhọ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang của thế lực thù địch, cơ hội chính trị, phản động “Quân đội bây giờ chỉ còn khả năng chống dân” Những kẻ đang thực hiện mưu đồ đen tối xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ lực lượng vũ trang cần tự vấn lại mình xem đã làm được gì để hỗ trợ cho nhân dân vùng dịch, giúp đất nước khống chế dịch bệnh hay chỉ ngồi một góc nhận những bố thí của kẻ khác để rồi xuyên tạc sự thật, chọc gậy bánh xe. Lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam không bao giờ dung thứ cho những kẻ đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc và chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, cũng như đoàn kết quân dân.

Mặt khác chúng còn xuyên tạc cho rằng quân đội hiện nay đang trên đà rệu rã và ĐCS hiện nay không có khả năng tạo dựng lại một quân đội hùng mạnh như trước đây được” và khẳng định rằng “và đã hoàn toàn mất khả năng chống giặc”. Đây là một quan điểm hoàn toàn bịa đặt vô căn cứ, sự thật là từ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI đã xác định xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số quân chủng, binh chủng, lực lượng tiến thẳng lên hiện đại; đến năm 2025, cơ bản xây dựng quân đội tinh, gọn, mạnh, tạo tiền đề vững chắc, phấn đấu năm 2030 xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại… Những năm qua, được Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cấp ủy và chính quyền địa phương, cùng các tầng lớp nhân dân chăm lo, giúp đỡ, sức mạnh tổng hợp và khả năng SSCĐ của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân được nâng lên. Quân đội đã làm tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đồng thời, trực tiếp tham gia lao động sản xuất, xây dựng kinh tế-xã hội, phát triển đất nước. Như vậy quân đội ta hiện nay vẫn đang được Đảng, nhà nước và nhân dân quan tâm, vẫn đủ sức để chiến đấu đập tan mọi âm mưu của kẻ thù xâm lược bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, đem lại cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Thưa bạn đọc không chỉ riêng Việt Tân mà nhiều trang phản động như “Nhật ký yêu nước”, “Dân làm báo”… cũng ăn theo, nói leo với những lời lẽ, hình ảnh mang tính miệt thị, vu cáo cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang. Nhiều đối tượng còn sử dụng video, hình ảnh được cắt ghép sai sự thật nhằm mục đích chia rẽ lực lượng vũ trang với nhân dân. Khi những bài viết này đăng lên có một số tài khoản mạng xã hội đưa ra những bình luận khiếm nhã, vô văn hóa, không phân biệt được đâu là đúng đắn, đi ngược lại những cống hiến của lực lượng vũ trang đang ngày đêm canh giữ biên cương của tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, chế độ và cuộc sống của nhân dân, chúng ta hãy tỉnh táo nhận diện những quan điểm sai trái của những kẻ bán nước cầu vinh. Chỉ có Đảng, Nhà Nước, chính quyền, Quân đội… là đứng bên cạnh người dân. Nhân dân ta luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và các tổ chức chính trị xã hội không bao giờ nghe theo những điều sai trái mà tổ chức phản động Việt Tân rêu rao. Sớm hay muộn những con người mang dòng máu lạc hồng cũng sẽ ngăn chặn và đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại cách mạng của tổ chức khủng bố Việt Tân trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Vũ Cương- Hải Anh

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG