Friday, March 29, 2024

Thủ đoạn độc ác kích động người dân biểu tình trong lúc đại dịch

Một trong những tội ác trên đời người không dung, trời đất không tha đó là bất nhân, bất nghĩa. Trong lúc đất nước Việt Nam đang gồng mình chống dịch, biết bao tính mạng người dân đứng trước lằn ranh sanh tử. Thật câm phẫn biết bao trong lúc tình hình căng thẳng, dầu sôi lửa bỏng này đây, những kẻ tiểu nhân, đớn hèn ra sức kích động người dân xuống đường biểu tình để “đánh thức” Việt Nam.

Thủ đoạn độc ác kích động người dân biểu tình trong lúc đại dịch
Biểu tình, bạo loạn ở Myanmar mất kiểm soát và người chịu thiệt hại sau cùng chính là họ. Đây cũng là lời cảnh tỉnh với người dân Việt Nam

Tôi khẳng định luôn ngay từ đầu bài viết này, rằng những cuộc kích động, xúi giục biểu tình, bạo loạn được thực hiện bởi những bàn tay nhám nhúa, của các đối tượng phản động núp dưới danh nghĩa “nhà dân chủ, nhân quyền” trong và ngoài nước đều đem đến sự phá hoại. Sự kiện ở Phan Rí, kích động biểu tình, đốt trụ sở công quyền đã để lại biết bao hậu quả. Rồi hàng loạt những vụ ném bom xăng, đốt cháy trụ sở cơ quan nhà nước được thực hiện bởi đường dây những kẻ chống phá đã đem đến biết bao hậu quả, mà sau đó tất cả phải xây lại bằng số tiền thuế, tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân. Sự phá hoại của những thành phần kích động, phản động, đe dọa an ninh trật tự là kinh khủng nhất.

Ngày hôm nay, trong giai đoạn người dân cả nước oằn mình chống dịch, chống lại sự xâm nhập của virus corona, biết bao nỗi lo và trong cuộc chiến đấu này, hàng ngày tất cả cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đã đổ biết bao mồ hôi, nước mắt. Biết bao con người nơi tuyến đầu chống dịch đã hy sinh, gác lại hạnh phúc cá nhân, tạm quên đi mái ấm gia đình, xông pha đến bệnh viện dã chiến, khu cách ly, dốc toàn tâm toàn lực để đẩy lùi dịch bệnh, sớm đem cuộc sống bình yên thường nhật trả lại cho nhân dân, đất nước.

Thủ đoạn độc ác kích động người dân biểu tình trong lúc đại dịch
Ở yên ở nhà là giúp cho bản thân, gia đình, xã hội. Đừng để mọi chuyện đi quá xa như Indonesia, tiền nhiều cũng không làm gì được.

Cũng vì chống dịch mà biết bao con người – nhất là công nhân lao động chấp nhận giãn cách “ngồi yên” trong nhà, tạm gác lại công ăn việc làm, đồng lòng cùng Chính phủ, cùng cả nước chống dịch. Trong hoàn cảnh khó này, người dân sẵn sàng ăn ít lại, chấp nhận có gì ăn đó, không ra đường, hướng đến mục tiêu chung của cả nước: đánh bay dịch bệnh. Thế thì, chẳng có lý do gì và chẳng ai có thể nhân danh bất cứ điều gì đi ngược lại lợi ích, tính mạng của người dân, vô nhân đạo đến mức kích động kêu gọi người dân cùng tung ra đường để biểu tình, đòi “dân chủ” như tình hình bạo loạn của đất nước Cuba hiện tại.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chỉ cần vài chục người thôi, chứ không cần đến cả trăm người nghe theo lời xúi giục này của các đối tượng chống phá, phản động xuống đường? Chỉ cần một người trong số này nhiễm Covid-19 thôi thì chẳng mấy chóc tất cả sẽ cùng chung số phận. Rồi sẽ ra sao nếu những con người này lây cho cộng đồng, cho thôn xóm, cho phường xã, gieo rắc cho khắp tỉnh thành…. Viễn cảnh “Ấn Độ” thứ hai hiện ra rất gần bạo loạn như các nước trên thế giới sẽ không còn xa lạ.

Đến đây thì hẳn ai cũng đã thấy, chỉ một chiêu kích động xuống đường biểu tình, nếu diễn ra đúng như kế hoạch thì bọn chống phá thu hoạch được biết bao lợi ích, bạo loạn đi kèm dịch lan rộng, bùng phát, các cơ sở y tế khắp cả nước quá tải thì còn gì là an ninh, đất nước sẽ rơi vào những tháng ngày đen tối.

Thủ đoạn độc ác kích động người dân biểu tình trong lúc đại dịch
Xác xe ở trụ sở PCCC, 25 QL 1, Phan Rí Thành, Bắc Bình (giáp Tuy Phong), tỉnh Bình Thuận bị đốt cháy bởi những thành phần bạo động, chống phá

Với những kẻ ác nhân, thất đức, vô lương tâm như những thành phần phản động, chúng ta sẽ không trông chờ gì ở phép màu rồi một ngày chúng sẽ “quay đầu” ăn năng, hối lỗi và dừng lại việc phá hoại. Mà là ở chính chúng ta, cần nâng cao cảnh giác, cảnh tỉnh và sáng suốt nhận ra những thủ đoạn của bọn chúng và nhiệm vụ của chúng ta là đấu tranh, phản bác đến cùng. Không để những kế hoạch phá hoại của những thành phần được thành công, vì nếu chúng ta không thực hiện đồng nghĩa thành trì vững chắc nhất bảo vệ Tổ quốc sẽ bị vỡ, sự bình yên của đất nước sẽ “lâm nguy” bất cứ lúc nào.

Thái Thanh 

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG