Thursday, March 28, 2024

Vụ quân nhân Trần Đức Đô và bầy zân chủ

          Liên quan vụ việc tử vong của quân nhân Trần Đức Đô (sinh năm 2002, quê quán: phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh), trong những ngày vừa qua đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Sau 4 ngày tử vong, vào hồi 14h ngày 01/7/2021 thi hài quân nhân Trần Đức Đô đã được mai táng tại nghĩa trang quê nhà. Hiện vụ việc đã và đang được Phòng Điều tra hình sự Quân khu 1, Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng), Công an tỉnh Thái Nguyên và Viện Pháp y Quân đội và những cơ quan chức năng tích cực tham gia điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của quân nhân Trần Đức Đô, điều mà thân nhân gia đình nạn nhân, cũng như dư luận đặc biệt quan tâm trong vụ việc này.

Vụ quân nhân Trần Đức Đô và bầy zân chủ

          Dù của đau con xót nhưng có thể thấy thân nhân, gia đình của quân nhân Trần Đức Đô đã có được sự tỉnh táo, bình tĩnh nhất định. Dõi theo toàn bộ diễn biến của vụ việc, qua trả lời một số cơ quan báo chí, hay những video clip bố mẹ, người thân của quân nhân Trần Đức Đô được đăng tải trên mạng intenet trong những ngày qua có thể thấy nguyện vọng lớn nhất của gia đình là mong muốn cơ quan chức năng làm sáng tỏ, tìm ra nguyên nhân dẫn đến tử vong, cũng như các vết thương trên người của nạn nhân – đó là nguyện vọng hoàn toàn chính đáng; đồng thời gia đình, đơn vị và chính quyền địa phương đã cử hành tang lễ quân nhân Trần Đức Đô theo đúng nghi thức quân đội, phong tục tập quán tại địa phương, để em được về với đất mẹ, yên nghỉ nơi chín suối.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là việc khi chưa có kết luận điều tra chính thức từ cơ quan chức năng để làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến tử vong của quân nhân Trần Đức Đô, trên trên cộng đồng mạng, mà đặc biệt là những trang thông tin của số báo đài phản động BBC, RFA, Việt Tân, số rận chủ trong nước (Phạm Minh Vũ, Trương Văn Dũng, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Anh Tuấn…) đã có hàng loạt bài viết mang tính suy diễn, quy chụp, làm sai lệch vụ việc, hướng lái dư luận với mục đích gây bất ổn tình hình. Những nội dung thông tin mà số báo đài phản động, số rận chủ tập tung đăng tải, xuyên tạc, cho rằng lực lượng chức năng đã bao che, làm sai lệch hiện trường, dựng hiện trường giả để vu cho quân nhân Trần Đức Đô tự tử; thêu dệt những câu chuyện việc quân nhân Trần Đức Đô bị đánh dẫn đến tử vong (lính cũ đánh lính mới, chỉ huy đánh lính…); rồi thì cơ quan chức năng bưng bít thông tin (cắt điện, cắt sóng điện thoại, internet…); nham hiểm hơn, qua vụ việc số này lợi dụng vụ việc để kêu gọi người dân không cho con em, người thân đi nghĩa vụ quân sự với phòng trào “2k3 không đi lính”; đồng thời triệt để lợi dụng việc để tạo cớ đả kích chế độ, các cơ quan, các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước… một thủ đoạn thường thấy của số rận chủ này.

          Hiện vụ việc đã và đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ, nếu có dấu hiệu tội phạm và và cá nhân nào vi phạm sẽ bị truy tố theo pháp luật. Kết quả điều tra từ các cơ quan chức năng mới là câu trả lời chính xác nhất cho tất cả, quá trình này không phải thực hiện trong ngày một, ngày hai được. Do vậy, mong rằng những người ngoài cuộc như chúng ta cần tỉnh táo, chờ đợi kết quả chính thức được công bố từ cơ quan chức năng để có lời giải đáp chính xác nhất. Còn đối với bầy rận chủ kền kền, việc đăng tải, xuyên tạc đã là bản chất, với đà này thì kết cục của số rận chủ trên như Nguyễn Thúy Hạnh, Lê Văn Dũng, Phạm Chí Thành, Phạm Đoan Trang… sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Mong rằng cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, để số rận chủ sớm được hội ngộ cùng nhau.

Biển Xanh 

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG