Thursday, March 28, 2024

“Tổ đồng thuận” đã tan rã như thế nào?

Sau khi các đối tượng cầm đầu khiếu kiện bị bắt giữ, đến nay xã Đồng Tâm đã bình yên trở lại. Dư luận và người dân các nơi luôn thắc mắc, từ sau khi Lê Đình Kình bị các lực lượng chức năng tiêu diệt đến nay “Tổ đồng thuận” tại xã Đồng Tâm đã thật sự tan rã hay chưa? số thành viên còn lại đang có những hoạt động như thế nào?

Điều đầu tiên có thể khẳng định đến nay “Tổ đồng thuận” đã hoàn tan rã, không có bất cứ hoạt động nào gây mất an ninh, trật tự tại địa phương như thời gian trước đây; đây là khẳng định của người dân xã Đồng Tâm và chính những người trước đây là thành viên, người ủng hộ hoạt động khiếu kiện của Lê Đình Kình. Sự tan rã của “Tổ đồng thuận” bắt đầu từ cuối năm 2017, khi những người như vợ chồng Nguyễn Thị Thoa, Nguyễn Văn Doanh (xóm 8, thôn Hoành) hay cánh tay phải của Lê Đình Kình là Lê Đình Ba (xóm 3, thôn Hoành) đã tìm mọi cách để “tẩy chay” hoạt động của bố con Lê Đình Kình, không tham gia bất cứ hoạt động gây mất an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm để tập trung buôn bán, lao động.

“Tổ đồng thuận” đã tan rã như thế nào?

Những người còn lại như vợ chồng Hoàng Thị Thăng, Lê Đình Nguyệt từ năm 2018 cũng không tham gia “Tổ đồng thuận” bằng cách chuyển vào sinh sống cùng con tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau ngày 09/01/2020 đến nay, những thành viên còn lại trong “Tổ đồng thuận” không những không gặp nhau mà còn tìm mọi cách tố cáo, lên án hành động nhận tiền, móc nối với số đối tượng chống đối chính trị của Dư Thị Thành cùng con cái Lê Đình Kình. Ông Bùi Văn Nhạc (xóm 8, thành viên Tổ đồng thuận trước đây) chia sẻ, trước đây đa số những người trong “Tổ đồng thuận” làm theo Lê Đình Kình là do họ bị Lê Đình Công, Bùi Thị Nối bị ép buộc, lừa đảo. Một số người như Lê Thị Loan, Mai Thị Phần vì lợi ích cá nhân, muốn bố con Kình “bảo kê” cho hành động chiếm đất của gia đình nên phải thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Ông Bùi Văn Nhạc cũng khẳng định, khi bố con Kình cùng một số kẻ quá khích trong “Tổ đồng thuận” bị tiêu diệt, bắt giữ, xử lý thì những thành viên còn lại như được giải thoát, họ vui mừng vì không bị bố con Lê Đình Kình khống chế nên theo ông Nhạc “Tổ đồng thuận” tan rã như hiện nay là một điều tự nhiên.

Ngay cả các đối tượng Lê Thị Loan, Mai Thị Phần sau khi được hưởng khoan hồng của pháp luật cũng đã dần không gặp gỡ Dư Thị Thành và con cái Kình. Đến nay có thể khẳng định hiện nay tại xã Đồng Tâm không còn hoạt động lợi dụng khiếu kiện gây mất an ninh trật tự; không tồn tại cái gọi là “Tổ đồng thuận”; chính quyền, người dân xã Đồng Tâm đang đoàn kết, lao động xây dựng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần tạo nên không khí phấn khởi rộn ràng trên các ngõ xóm. Minh chứng rõ nhất cho điều này là việc những thành viên trước đây trong “Tổ đồng thuận” như ông Lê Đình Ba (xóm 3) Bùi Văn Nhạc (xóm 8), vợ chồng Nguyễn Thị Thoa, Nguyễn Văn Doanh (xóm 8) đều là những thành viên tích cực của các tổ bầu cử, tuyên truyền vận động gia đình và người dân tham gia bầu cử đầy đủ, góp phần không nhỏ vào thành công của Cuộc bầu cử các cấp tại xã Đồng Tâm thời gian qua.

Sự hình thành, hoạt động, tan rã của “Tổ đồng thuận” gắn liền với diễn biến, tình hình an ninh trật tự tại Đồng Tâm. Do đó sự tan rã của “Tổ đồng thuận” hiện nay gắn liền với sự bình yên đã trở lại tại xã Đồng Tâm.

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG