Friday, March 29, 2024

Việt tân và đám kền kền đang bu vào kích động vụ em Trân Đức Độ

Sau sự việc em bộ đội nghĩa vụ chết chưa rõ, công an và quân đội còn đang điều tra nguyên nhân, gia đình bức xúc, dư luận quan tâm, nên không chỉ có đám người bu vào giật tít, tranh thủ câu view, Việt  tân và đám kền kền zân chủ lại càng hăm hở kích bác, xuyên tạc, mượn cơ hội này để đả kích ngành quân đội và việc thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với thanh niên.

Việt tân và đám kền kền đang bu vào kích động vụ em Trân Đức ĐộViệt tân và đám kền kền đang bu vào kích động vụ em Trân Đức ĐộViệt tân và đám kền kền đang bu vào kích động vụ em Trân Đức ĐộViệt tân và đám kền kền đang bu vào kích động vụ em Trân Đức ĐộViệt tân và đám kền kền đang bu vào kích động vụ em Trân Đức Độ

Riêng trên trang fanpage Việt tân trong 2 ngày qua, cả tá stt kích động kiểu như “chết bởi đồng chí”, “ai giết con tôi”, “Đi lính để rồi chết oan!”…để rồi khuyến cáo “Thanh niên Việt Nam hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi làm đơn tình nguyện gia nhập quân đội, suy nghĩ là mình có tiền lo lót cho sỹ quan để mong được đối đãi tử tế và mình là con ông cháu cha không? Nếu không, vào mà chết oan như thế thì đi làm gì?”. Thậm chí chỉ dựa vào một câu nối từ thân nhân Trần Đức Độ là “hay bị đại đội trưởng/chỉ huy hay đánh đập cháu , cháu rất sợ.” Thì cây bút Phạm Minh Vũ của Việt tân lập tức đòi “Quân đội VN Hãy đem tên đại uý (đại đội trưởng) ra trước toà án binh xử nghiêm minh để cho anh em 2k3 còn niềm tin mà nhập ngũ”.

Cũng kiểu văn phong tương tự, mỗi dịp đầu năm chsinh quyền kêu gội thanh niên nhập ngũ, Việt tân và đồng đảng cũng ra sức công kích, kêu gọi tẩy chay, kêu gọi thanh niên trốn nghĩa vụ, kích động chỉ những em nghèo, khó mới phải nhập ngũ, con ông cháu cha đều không phải ngập ngũ… Cho nên dễ hiểu, cái chết em Trần Đức Độ mới xảy ra chưa kịp điều tra ngọn nguồn lập tức trở thành miếng mồi ngon cho Việt tân và đám kền kền xuyên tạc, bôi nhọ ngành quân đội.

Trên mạng xã hội, một số facebooker cảnh báo cộng đồng mạng nên thận trọng khi đưa tin, chia sẻ, bình luận về vụ việc này cũng như cảnh giác bị đám Việt tân, kền kền lợi dụng.

Facebook Ngô Thu Hà nhắc nhở “Không tỉnh táo, chính gia đình em Đô và chúng ta sẽ là nạn nhân!” và cho rằng “ bình tĩnh và tỉnh táo để không rơi vào bẫy kích động của các thế lực xấu hoặc có những phát ngôn thiếu kiềm chế dẫn đến gây hiểu nhầm và tạo cớ cho kẻ xấu xuyên tạc:.

“Đã có quá nhiều chỉ dấu từ hôm qua tới giờ cho thấy những tổ chức, cá nhân chống phá Nhà nước Việt Nam đang tìm mọi cách xuyên tạc bản chất của câu chuyện và kích động người nhà e Đô, kích động, hướng lái dư luận theo chiều hướng tiêu cực, bôi lem, hạ uy tín quân đội, kích động phá hoại chính sách nghĩa vụ quân sự, thậm chí là kích động các hành động manh động bột phát gây rối an ninh trật tự như vụ “quan tài diễu phố” trước đây.

Các cơ quan chức năng đã vào cuộc rất quyết liệt để làm rõ nguyên nhân tử vong của e và chắc chắn sẽ có câu trả lời thỏa đáng bởi đó là sinh mệnh của một con người chứ không phải chuyện nhỏ.

Chúng ta tin vào các cơ quan bảo vệ pháp luật của chúng ta hay tin vào miệng các nhà đài như RFA, VOA, BBC hay Việt Tân???

Sự việc đã đau lòng, nhưng sẽ đau lòng hơn nếu bị chính trị hoá, bị kẻ xấu lợi dụng chống Nhà nước. Lúc đó, chính gia đình e Đô và chúng ta là nạn nhân chứ không ai khác.

Và tôi tin chắc, hương hồn e Đô dưới suối vàng cũng sẽ không than thản nếu biết mình bị kẻ xấu lợi dụng để chống lại chính quê hương, đất nước này!”

Facebook Le Dũng Anh nhắc cộng đồng mạng nhớ vụ “VỤ QUÂN NHÂN TỬ VONG: NHÌN TỪ BÀI HỌC TỪ VỤ QUAN TÀI DIỄU PHỐ!” khi mà cách đây 8 năm, vụ việc “quan tài diễu phố” ở Vĩnh Phúc thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước liên quan đến vụ việc gia đình và dư luận cho rằng cơ quan công an làm không đến nơi đến chốn hàng ngàn người đã mang quan tài đựng thi thể một thanh niên đi qua nhiều nơi ở TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Nhưng sau khi công an Vĩnh Phúc điều tra, làm rõ  và các đối tượng lần lượt bị bắt. Vụ án đó là bài học khi gia đình người nhà nạn nhân bị một số đối tượng quá khích kích động, không tin tưởng vào kết luận điều tra của cơ quan chức năng. Quá trình điều tra công an đang tiến hành mà đòi hỏi những thứ người ta không đáp ứng được như: yêu cầu đối tượng bị bắt cho gia đình nạn nhân chứng kiến hoặc đòi bắn ngay, mời phía Quân đội tham gia khám nghiệm tử thi. Rất nhiều thông tin không đúng sự thật bị tung lên mạng, nhất là thông tin con một cựu bí thư tỉnh ủy có liên quan đến vụ việc.Qua nhiều cấp xét xử, các cơ quan tố tụng đều khẳng định kết quả điều tra, khám nghiệm của cơ quan cảnh sát điều tra là đúng, không hề có dấu hiệu bao che hay bỏ lọt tội phạm.

Facebook Đông Kinh cũng nhắc lại vụ việc nói trên và vạch trần trò mèo tin giả ăn theo vụ việc này “Một người bạn gửi cho tôi 1 cái video trên tiktok 5,6 triệu lượt xem. Âm thanh trong video là lời nói của tài xế Lê Ngọc Hoàng hét lớn trong phiên xét xử tại Toà án Thái Nguyên. Không hiểu sao giờ qua cái tài khoản Tiktok này edit thì thành em Đô nhập vào người nhà hét lớn “Công bằng ở đâu, tôi bị oan , tôi bị oan””, đồng thời bình phẩm “Rõ ràng, không ít kẻ đã lợi dụng cái chết này để câu like, câu view hay dẫn dắt sai lệch bản chất của vụ việc này. Lướt một vòng Facebook, có thể dễ dàng thấy các bài viết xuất hiện trên khắp các group, diễn đàn, từ các mẹ bỉm sữa cho diễn đàn xe cộ … với hàng trăm nghìn lượt like, chia sẻ, bình luận, đủ để thấy mức độ quan tâm của dư luận đối với sự việc này. Nguy hiểm hơn, nhiều trang kền kền phản động như Việt Tân, Nhật ký yêu nước.. Cũng rất nhanh chóng chớp lấy, lợi dụng vụ việc này để xuyên tạc về kỷ luật trong quân đội, cho rằng phía quân đội đang có biểu hiện bao che, lấp liếm vụ việc. Thậm chí, chúng vận động các em thanh niên không tham gia nghĩa vụ quân đội, xuyên tạc về tính kỷ luật trong môi trường quân đội. Quốc có quốc pháp, quân có quân uy. Hãy tin vào sự công bằng của công lý, vì không ai có thể hi sinh sự nghiệp, hi sinh quyền công dân để bao che cho những tội lỗi nghiêm trọng (nếu có) này. Hơn lúc nào hết, mọi người hãy tỉnh táo, giữ cái nhìn trung lập, nhiều chiều, để không bị đám người xấu dắt mũi””

Do vậy, trong khi chờ các cơ quan tố tụng điều tra, làm rõ bản chất vụ án, mọi người cần tham khảo ý kiến của Facebooker Lê Dũng Anh “cư dân mạng cần tự trung lập trong đánh giá vấn đề. Mọi vụ án phải. dựa vào chứng cứ, kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, không thể phá án online được. Hãy thật bình tĩnh phán xét, đừng bị hiệu ứng đám đông dẫn dắt để rồi chính mình lại phải gánh hậu quả từ sự cả tin của mình.”

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG