Friday, March 29, 2024

Thủ tướng làm việc tại Bình Dương: Không để lây nhiễm tại bệnh viện

Sáng 27-6, đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại tỉnh Bình Dương là nơi có đông công nhân.

Cùng đi với Thủ tướng có Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương.

Thủ tướng làm việc tại Bình Dương: Không để lây nhiễm tại bệnh viện
Trao đổi với lãnh đạo bệnh viện, Thủ tướng yêu cầu bệnh viện phải thực hiện tốt nhiệm vụ chữa bệnh, ngừa lây nhiễm chéo và đảm bảo đời sống tâm lý cho người bệnh.

Tại khu điều trị bệnh nhân COVID-19 đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương công tác phòng, chống dịch, công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương hiện đang điều trị cho 146 bệnh nhân COVID-19 tại khu cách ly.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết trước diễn biến số ca dương tính tăng nhanh (tính tới hết ngày 26-6, tỉnh có 226 ca lây nhiễm trong cộng đồng), tỉnh đã có kế hoạch mở thêm bệnh viện dã chiến 100 giường và có khả năng mở rộng lên 200 giường.

Ngoài ra, lực lượng quân sự cũng chuẩn bị khu vực cách ly có khả năng đáp ứng 10.000 chỗ. Thủ tướng chia sẻ với đội ngũ cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương nói riêng và đội ngũ y bác sĩ cả nước nói chung đang ngày đêm chiến đấu bảo vệ sức khỏe người dân.

Thủ tướng làm việc tại Bình Dương: Không để lây nhiễm tại bệnh viện
Thủ tướng thăm và kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 tại một nhà máy trong Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Thủ tướng lưu ý rút kinh nghiệm vừa qua, một số cơ sở y tế chủ quan mất cảnh giác nên để xảy ra dịch tại bệnh viện là “điểm cuối” chống dịch. Vì vậy, bệnh viện phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt hơn, không để xảy ra lây nhiễm từ trong bệnh viện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp đến thăm thân nhân, người nhà của bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại bệnh viện. Sau khi đi thăm thực địa, Thủ tướng có cuộc họp làm việc với lãnh đạo Bình Dương tại UBND tỉnh.

Có kế hoạch tiêm vắc xin cho công nhân

UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19, mục tiêu là trên 95% công dân trên 18 tuổi (tổng cộng gần 1,5 triệu người) sẽ được tiêm vắc xin với nhu cầu hơn 3,2 triệu liều (mỗi người tối thiểu 2 liều).

Tuy nhiên, trường hợp trung ương chưa có phân bổ thêm, số lượng chỉ theo quyết định của Bộ Y tế về phân bổ vắc xin theo nghị quyết 21 (ban hành từ tháng 2-2021), Bình Dương sẽ chỉ có trên 561.000 liều vắc xin.

Vì vậy, tỉnh sẽ cần mua thêm hơn 2,6 triệu liều vắc xin nữa mới đạt nhu cầu tiêm cho người dân, trong đó có công nhân.

Nguyễn Anh

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG