Friday, March 29, 2024

18 võ sinh thiếu niên tử vong ở trường võ trên quê hương Thiếu Lâm Tự

Một vụ cháy lớn xảy ra tại một trường nội trú dạy võ thuật ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc làm ít nhất 18 người, phần lớn là trẻ em, tử vong thương tâm vào sáng nay 25-6.

18 võ sinh thiếu niên tử vong ở trường võ trên quê hương Thiếu Lâm Tự
Trường võ Zhenxing ở Hà Nam nơi xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm – Ảnh: SCMP

Theo báo South China Morning Post, ngoài những người không may tử vong, còn có 4 người khác bị thương nặng và 12 người bị thương nhẹ.

Lửa bùng lên ở trường võ thuật nội trú Zhenxing tại quận Zhecheng, thành phố Shuangqiu vào khoảng 3h sáng 25-6. Tất cả các bác sĩ ở bệnh viện địa phương đã được điều động để điều trị cho các nạn nhân.

Có 34 học sinh đăng ký học tại đây. Trang tin Thepaper.cn cho biết các võ sinh, từ 7 đến 16 tuổi, ngủ trên tầng 2 trong khi người chủ trường, ông Chen Lin và vợ ngủ ở tầng trệt.

Trang tin điện tử Hongxinwen dẫn lời một nhân chứng kể rằng đã nghe thấy tiếng thét kêu cứu của các trẻ em. Những người lớn cố gắng xách nước tạt vào đám cháy nhưng không dập được ngọn lửa. Lửa ngày càng dữ dội đến mức không có cách nào có thể đến gần.

Liên quan đến vụ việc, ông Chen Lin đã bị bắt để điều tra. Một nhóm công tác đã được điều động đến đến quận Zhecheng để giám sát công tác cứu hộ và điều tra về vụ hỏa hoạn.

Đây là vụ hỏa hoạn mới nhất trong nhiều vụ hỏa hoạn lớn, có số thương vong cao xảy ra gần đây ở Trung Quốc. Đầu tháng này, một vụ cháy lớn ở tỉnh Hồ Bắc làm 25 người thiệt mạng và 100 người bị thương.

Sau vụ cháy, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu các cán bộ trên toàn quốc phải “cảnh giác về mặt chính trị” để đề phòng những nguy cơ lớn về an toàn trước thềm kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc trong tuần tới.

Các trường dạy võ rất phổ biến tại Trung Quốc. Hà Nam là nơi có truyền thống võ thuật phong phú, quê hương của Thiếu Lâm Tự, nổi tiếng là trung tâm võ thuật của các nhà sư theo đạo Phật.

HỒNG VÂN

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG