Thursday, March 28, 2024

Hội đồng Giám mục Việt Nam ủng hộ quỹ vắc xin và những tiếng sủa lạc dòng

Hội đồng Giám mục Việt Nam ủng hộ quỹ vắc xin và những tiếng sủa lạc dòng

Thực hiện lợi kêu gọi của Chính phủ về đóng góp Quỹ vắc xin để tăng khả năng tiếp cận vắc xin cho toàn dân, ngày 5/62021, Hội đồng giám mục Việt Nam đã trao tặng Ban vận động số tiền 3 tỷ đồng đóng góp.

Có thể nói đây là một hành động ý nghĩa và kịp thời của Hội đồng giám mục Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với xã hội theo đúng tinh thần giáo hội đồng hành cùng dân tộc.

Cả nước đang gồng mình chống dịch, từ khi dịch bùng phát lần thứ nhất đến nay và lần này là lần thứ 4, ngân sách Quốc gia đã chi rât nhiều cho các hoạt động phòng, chống dịch. Giờ đây, với tư duy chỉ có tiêm đủ vắc xin để tạo miễn dịch cộng đồng mới có thể là giải pháp căn cơ đẩy lùi Covid, Chính phủ đang rất cần những sự ủng hộ, chung tay từ tất cả các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

Công giáo là một tổ chức giáo hội lớn trên thế giới và ở Việt Nam, trong các hoạt động tôn giáo của họ luôn có các hoạt động từ thiện nhân đạo. Việc họ đóng góp 3 tỷ cho quỹ văc xin thể hiện đúng trách nhiệm của giáo hội trong dòng chảy chung của dân tộc.

Từ lâu, đức giáo hoàng cũng như giáo hội đã có các đường hướng rất rõ ràng như sống phúc âm trong lòng dân tộc, đồng hành cùng dân tộc, giáo dân tốt, công dân đấy. Đây cũng chính là các biểu hiện cụ thể của các phương châm đó.

Ấy thế mà, trong khi Hội đồng giám mục có hành động trách nhiệm như vậy thì một số linh mục như Đinh Hữu Thoại lại cay cú bình luận cho rằng hành động của Hội đồng giám mục là giao trứng cho ác, xuyên tạc rằng việc ủng hộ quỹ vắc xin của Hội đồng giám mục là tiếp tay cho Cộng sản…

Có thể nói, tư duy và hành động của những linh mục như Đinh Hữu Thoại thể hiện một sự lạc lõng và vô trách nhiệm đối với đất nước.

Ủng hộ quỹ Vắc xin để lo cho toàn dân mà ông linh mục này bảo giao trứng cho ác thì bó tay rồi.

Ý của Đinh Hữu Thoại là không nên đóng góp cho quỹ.

Với tư duy này không biết Đinh Hữu Thoại có xứng đáng là một công dân Việt Nam không?

Hành động của Đinh Hữu Thoại được ví von như đứa con mất dạy chửi lại chính cha mình, trong khi cha mình làm việc thiện.

Thiết nghĩ Hội đồng giám mục Việt Nam nên có hành động xử lý thẳng tay với đứa con ngỗ ngược này.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG