Friday, March 29, 2024

Hoàn thành giai đoạn 1 thử nghiệm vaccine COVID-19 đầu tiên của Việt Nam

 

Bước đầu, các chuyên gia đánh giá vaccine Nano Covax an toàn tạo ra phản ứng miễn dịch tốt, có hiệu quả đối với virus SARS-CoV-2 và biến thể mới của Anh.

Sau gần 2 tháng triển khai, Nano Covax vaccine COVID-19 đầu tiên của Việt Nam được thử nghiệm lâm sàng đã hoàn thành giai đoạn 1.

Hoàn thành giai đoạn 1 thử nghiệm vaccine COVID-19 đầu tiên của Việt Nam

Vaccine Nano Covax. Ảnh: VGP

Giai đoạn 1 là giai đoạn đánh giá độ an toàn của vaccine và dò tìm liệu lượng tối ưu. 60 tình nguyện viên chia thành 3 nhóm, tiêm vaccine với 3 mức khác nhau là 25mcg, 50mcg và 75mcg. Hiện sức khỏe của các tình nguyện viên đều ổn định. Các phản ứng sau tiêm rất nhẹ, thường chỉ mẩn ngứa, đau nhẹ ở chỗ tiêm. Một vài trường hợp có thể sốt nhẹ nhưng sẽ đều hết sau 1-2 giờ.

Sau Tết Nguyên đán, Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia của Bộ Y tế sẽ tiến hành đánh giá kết quả ban đầu của vaccine Nano Covax, từ đó tiến tới triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2. Ở giai đoạn này, các chuyên gia tiếp tục đánh giá t tính sinh miễn dịch và hiệu quả của vaccine.

Học viện Quân y đã bắt đầu tuyển tình nguyện viên giai đoạn mới, gần 400 người đã đăng ký tham gia. Dự kiến, giai đoạn 3 sẽ bắt đầu khi giai đoạn 2 đi được nửa chặng đường, mở rộng trên quy mô 10.000 người, bắt đầu thực hiện từ tháng 8/2021. Nếu nghiên cứu thử nghiệm diễn ra thuận lợi, dự kiến đầu năm 2022, Việt Nam sẽ có vaccine ngừa COVID-19.

VTV

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG