Friday, March 29, 2024

Trần Hữu Đạo bị cho thôi việc: Cái kết đã được báo trước cho “thầy giáo” suy đồi đạo đức

Ngày 02/10/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã ra quyết định số 1072/QĐ-SGDĐT về việc cho Trần Hữu Đạo, nguyên giáo viên trường THPT Thái Hòa, Nghệ An.

Cái tên Trần Hữu Đạo thời gian gần đây đã không còn mấy xa lạ đối với bạn đọc, Đạo sinh năm 1983, quê tại xã Diễn Lợi, Diễn Châu, Nghệ An, chưa vợ con, xuất thân từ gia đình làm nông, bố là thương binh. Vốn bản thân là một giáo viên, thay vì cống hiến và làm trọn chức năng giảng dạy của 1 giáo viên Vật lý, Trần Hữu Đạo lại bộc lộ bản chất tự phụ, bị tiêm nhiễm bởi tư tưởng chính trị sai trái, chống phá của đám “dân chủ” nửa mùa. Điên cuồng đăng tải những thông tin nặng tính hận thù cách mạng, lấn át lý trí và nhiệm vụ giảng dạy. Tự huyễn hoặc bản thân là kẻ tường tận sử lược xưa, “trên thông thiên văn, dưới tường địa lý” nay vượt cả các bậc tiền bối để rồi dù đang được thành quả cách mạng ưu ái, tạo điều kiện phát triển thì Đạo quay ra tuyên truyền phỉ báng lịch sử và các vị nhân như thể ra oai với đời. Rõ ràng, tên giáo viên này quên mất nhiệm vụ của mình là giáo viên mà trở thành tay cơ hội chính trị chui luồn trong môi trường nhà trường để tuyên truyền chống chế độ.

Trần Hữu Đạo bị cho thôi việc: Cái kết đã được báo trước cho “thầy giáo” suy đồi đạo đức

Quyết định cho thôi việc đối với Trần Hữu Đạo

Trên trang facebook cá nhân mang tên “Hữu Đạo Trần” thường xuyên chia sẻ, bình luận những bài viết thể hiện tư tưởng cực đoan, luận điệu xuyên tạc sự thật, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, muốn đất nước trở nên bất ổn với tư tưởng “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”, xúc phạm và bôi nhọ những người có công với đất nước. Bao che, cổ vũ cho những kẻ gây rối an ninh trật tự, cổ súy cho những hành động lợi dụng, ép buộc giáo dân vào các hoạt động gây rối trật tự công cộng, biểu tình chống Nhà nước của một số linh mục cực đoan, chống đối ở Giáo phận Vinh, bịa đặt, vu cáo đảng và nhà nước ta “bán nước quá rẻ” khi bình luận về việc cho Formosa thuê đất. Mặc dù đã được nhiều người nhắc nhở nhiều lần nhưng Đạo không những không nghe theo mà còn tăng cường hoạt động tuyên truyền những thông tin xấu, độc, xuyên tạc, bịa đặt nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Được đám “dân chủ” tung hô, ca tụng, Trần Hữu Đạo ngày càng trượt dài trong sự ngạo mạn và ảo tưởng, phỉ báng lịch sử và thẩm chí hàng ngày trên bục giảng nơi luôn có hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh nhưng Trần Hữu Đạo lại không làm trọn vai người thầy, tha hóa đạo đức đến mức xuyên tạc, bôi nhọ trắng trợn về chủ tịch Hồ Chí Minh…

Những hành vi của Trần Hữu Đạo không những làm xấu đi hình ảnh người thầy, làm ảnh hưởng, tác động đến tâm lý, đạo đức, lối sống của các thế hệ học sinh trên địa bàn thị xã Thái Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung mà còn trực tiếp cổ súy một bộ phận thanh thiếu niên chưa nhận thức chính trị đúng đắn bước đi lệch hướng theo con đường tha hóa, suy thoái của Đạo và đám dân chủ “ký sinh trùng” kia.

Với những biểu hiện về thái độ cũng như nhận thức chính trị lệch lạc, suy thoái đạo đức, tư tưởng, Trần Hữu Đạo không thể xứng đáng đứng trong hàng ngũ của những người giáo viên tận tụy đưa những kiến thức quý báu của mình truyền đạt lại cho các thế hệ sau. Nếu để Đạo tiếp tục giảng dạy những thứ tư tưởng ngoại lai, tiêm nhiễm vào đầu óc các thế hệ học sinh những nhận thức sai lệch về Đảng và Nhà nước thì quả thật rất đáng báo động. Chính vì vậy mà động thái cho thôi việc đối với Trần Hữu Đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An mặc dù muộn nhưng vẫn rất đáng hoan nghênh. Không thể để một kẻ suy đồi đạo đức như Trần Hữu Đạo đứng trên bục giảng.

Hồng Ân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG