Thursday, March 28, 2024

Nguyễn Quang A đang cố tình tỏ ra nguy hiểm ?

Trong cái giá rét tại Thủ đô Hà Nội đã và đang có một người đàn ông cảm thấy bất an, run rẩy không chỉ do lạnh mà còn vì một lý do liên quan đến pháp luật, đó chính là tiến sỹ “giấy” Nguyễn Quang A. Chỉ trong vòng 1 tháng, nhà rận chủ này đã phải nhận 2 giấy triệu tập của Công an Hà Nội để làm rõ về các sai phạm thời gian vừa qua.

Nguyễn Quang A đang cố tình tỏ ra nguy hiểm ?

Giấy triệu tập gửi Nguyễn Quang A

Thái độ của Nguyễn Quang A thì quả thực là quá lồi lõm, ông ta ngang ngược đến mức Không chấp hành và thậm chí còn phản pháo giấy triệu tập của cơ quan chức năng với những lập luận bao che, ngụy biện cho thái độ bất tuân của mình. Điều này cũng chẳng lạ lẫm gì với một đối tượng cộm cán như Nguyễn Quang A, nhưng cái cách mà ông ta thể hiện lộ rõ bản chất ngụy quân tử, một mặt mong cơ quan chức năng làm đúng luật, nhưng bản thân mình thì sống vô luân, vô pháp nhiều năm qua. Một người có ăn có học mà lại xử sự như vậy thì thật đáng tiếc.

Nguyễn Quang A đang cố tình tỏ ra nguy hiểm ?

Thái độ bất tuân của Nguyễn Quang A

Đặc biệt, với lý lịch của Nguyễn Quang A, nhiều đối tượng trong làng rân chủ sẽ phát thèm, ông ta sinh ra trong một gia đình có bố là liệt sĩ hi sinh trong kháng chiến chống Pháp. Từng đươc coi là “hạt giống” của đất nước, năm 1965, Nguyễn Quang A được nhà nước cử đi học tại Hungary ngành vô tuyến điện. Sau đó, ông được nhà nước tạo mọi điều kiện để sinh sống và phát triển sự nghiệp, làm việc một thời gian tại Viện Kỹ thuật quân sự. Chỉ xét về học hàm, học vị và trình độ chuyên môn, có thể thấy Nguyễn Quang A là một người giỏi. Vậy nhưng, đáng buồn thay, cái giỏi này lại không được ông cống hiến cho đất nước. Với tư tưởng đầy rẫy tham vọng quyền lực, muốn thể hiện cái tôi cá nhân, Tiến sĩ khoa học này chuyển ngành ra khỏi quân đội.

Bản chất không kiên trì, bền bỉ theo kiểu “đứng núi nọ trông núi kia” của Nguyễn Quang A quá rõ ràng. Chính vì thói “dục tốc bất đạt” nên sau nhiều lần chuyển công việc ở rất nhiều cơ quan cả nhà nước và tư nhân, cùng các hội đoàn, Nguyễn Quang A dần trở thành con buôn kinh tế (ông ta khẳng định như thế). Để rồi sau những thất bại ê chề, vị Tiến sĩ chợt nhận ra: “Trong cuộc sống, đôi khi ta phải biết trân trọng sự “hão huyền” hay “hoắng” mà mình có, bởi ở một góc độ nào đó nó thể hiện sự lãng mạn của tư duy”. Chính cái sự “hão huyền” hay cái “hoắng” mất kiểm soát đó mà cuộc đời ông dần trượt dài trên con đường từ một Tiến sĩ kĩ thuật trở thành kẻ “buôn chính trị”.

Nguyễn Quang A đang cố tình tỏ ra nguy hiểm ?

Chân dung đối tượng Nguyễn Quang A

Nguyễn Quang A bắt đầu lê la hết diễn đàn này đến hội nhóm khác, kết bạn với đám cờ vàng, dân chủ rồi từ đó chuyển sang dịch những cuốn sách hướng dẫn làm “cách mạng màu”, “cách mạng lật đổ” nhằm tạo cảm hứng cho các nhà dân chủ chưa nổi trong nước. Dịch rất nhiều cuốn sách mang nội dung kích động, chống phá nhưng cái tên Nguyễn Quang A chỉ thực sự nổi lên từ năm 2011, người ta bắt đầu thấy ông có mặt khắp mọi nơi, đầu têu, khơi mào trong các cuộc biểu tình tại Hà Nội và nhiều địa phương khác để “chống Trung Quốc”. Nhưng thực chất là kích động người dân chống phá đất nước, hòng tìm kiếm cơ hội thỏa mãn tham vọng quyền lực và“thu hoạch kinh tế”.

Gần đây Nguyễn Quang A càng lúc càng lố lăng khi đứng ra thành lập cái gọi là “Diễn đàn xã hội dân sự”, mà thực chất đây là nơi tập hợp những kẻ bất mãn, lưu manh chính trị, tiếp tục chống phá đất nước. Dưới cái tên “Diễn đàn xã hội dân sự” Nguyễn Quang A liên tục được các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam ở nước ngoài tài trợ, cho đi “du lịch miễn phí” trời Tây, kèm theo đó là chuỗi hành động chống phá đất nước.

Đáng chú ý, mỗi khi đất nước có sự kiện hay có chính sách, chủ trương nào được đưa ra thì ngay lập tức Nguyễn Quang A đăng đàn, trả lời phỏng vấn, bình luận bàn tròn trên các đài RFA, VOA, BBC, RFI… để nói xấu đất nước, con người Việt Nam. Còn trên facebook của Nguyễn Quang A rặt toàn những bài, thông tin chia sẻ, viện mọi cái cớ để chửi bới, thóa mạ chính quyền. Phần lớn các phát ngôn của Nguyễn Quang A chủ yếu nhắm vào bôi nhọ, nói xấu, công kích các lãnh đạo Đảng và nhà nước, đòi xử lý ông này bà kia là chính, hay trắng trợn vu khống công tác đấu tranh chống tham nhũng là cuộc đấu đá nội bộ, thanh trừng phe phái.

Như vậy, có thể thấy rõ bản chất đen tối đằng sau vỏ bọc của một “nhà tri thức” rởm như Nguyễn Quang A. Thuộc tốp theo chủ nghĩa cơ hội, ông ta đã và đang có nhiều hành động, lời nói, việc làm gây phương hại đến an ninh chính trị. Do đó, nhân dân rất ủng hộ việc các cơ quan chức năng có biện pháp mạnh răn đe đối tượng này. Chỉ có như vậy mới làm trong sạch xã hội, không để những con sâu, con mọt tiếp tục đục khoét sự bình an của đất nước.

Mã Phi Long

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG