Tuesday, March 19, 2024

HOT: rân chủ Phạm Đoan Trang đã bị tạm giữ

Chuyện gì đến cũng sẽ phải đến với Phạm Đoan Trang, khi mà hành vi phạm pháp luật, quy tắc ứng xử xã hội đã vượt quá phạm vi điều chỉnh thì tất yếu sẽ bị pháp luật sờ gáy. Và theo các nguồn tin, Phạm Đoan Trang đã bị cơ quan chức năng tạm giữ để phục vụ công tác điều tra liên quan đến hành vi chống phá Nhà nước.

Phạm Đoan Trang đực biết đến là người có “tài nhưng không có đức”, thị sinh năm 1978
tại Hà Nội trong một gia đình cơ bản, được ăn học tử tế, từng là học sinh trường Hà Nội – Amstesdam, một ngôi trường nổi tiếng tại Hà Nội đào tạo những tương lai của đất nước.

Ngay từ khi còn học trong ghế nhà trường, Phạm Đoan Trang thể hiện được năng lực trời phú về đường học hành, viết lách sắc sảo, có tài năng, từng là phóng viên có triển vọng tại nhiều tờ báo ở Việt Nam như: Vnexpress, Vietnamnet, Pháp luật… Tuy nhiên, cũng vì có chút năng lực, nhưng lập trường không vững vàng, bất mãn xã hội nên y đã sớm bị đầu độc bởi những quan điểm lệch lạc, rẽ ngang sang một hướng đi mới dần dần lấn sâu vào hoạt động gây phương hại đến an ninh trật tự. Cụ thể:

HOT: rân chủ Phạm Đoan Trang đã bị tạm giữ

Rân chủ Phạm Đoan Trang

Trong nhiều bài viết, nhiều cuốn sách như: “Chính trị bình dân”, “Cẩm nang nuôi tù” … (đều xuất bản chui), Phạm Đoan Trang xuyên tạc, bóp méo tình hình dân chủ, nhân quyền Việt Nam, kích động những người nhẹ dạ cả tin tham gia biểu tình, chống phá chính quyền, nhà nước, làm mất an ninh trật tự, phá hoại môi trường hòa bình, ổn định chính trị ở Việt Nam.

Trong phát ngôn cũng như hoạt động của mình, Phạm Đoan Trang bất chấp đạo lý, luôn thể hiện cái gọi là tinh thần “dấn thân”, đã liên kết với một số blogger chống phá dưới các trướng “dân chủ”, “xã hội dân sự”, hô hào mang lại “tự do, dân chủ, nhân quyền” cho Việt Nam! Nguy hiểm hơn, đối tượng này được cho là thành viên, phối hợp tích cực với Tổ chức Việt Tân (tổ chức đã được Bộ Công an xếp vào tổ chức khủng bố), “ngưu lai, mã khứ tầm quy” cùng với Phạm Chí Dũng, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải… “nội công, ngoại kích”, không từ âm mưu, thủ đoạn nào nói xấu đất nước, chế độ, lên án xã hội, vu cáo chính quyền đến thực hiện âm mưu lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.

Thậm chí Phạm Đoan Trang liên hệ với nhiều tổ chức, ủy ban nhân quyền quốc tế để đối thoại, thảo luận trước các báo cáo định kỳ phổ quát liên quan đến tình hình dân chủ, nhân quyền Việt Nam; trả lời phỏng vấn các cơ quan truyền thông, mạng hải ngoại vu cáo thực tiễn vấn đề quyền con người. Từ đó tạo ra nhận thức sai lệch của các tổ chức, cộng đồng quốc tế, gây sức ép đối với Việt Nam trong quá trình hội nhập, đàm phán, ký kết các hiệp định quốc tế mà Việt Nam tham gia.

Như vậy, rõ ràng Phạm Đoan Trang là một nhà báo tuột xích, rồi bất mãn rẽ ngang sang hoạt động chống phá nhà nước dưới vỏ bọc “xã hội dân sự”. Núp dưới chiêu bài “tư do”, “dân chủ”, “nhân quyền”, Phạm Đoan Trang chính là kẻ đứng sau giật dây cho nhiều cá nhân tổ chức hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam. Trang được xác định là cánh tay nối dài giúp các đối tượng trong nước liên hệ móc nối với các cá nhân, tổ chức chống phá Việt Nam ở nước ngoài tiến hành nhiều hoạt động gây bất ổn xã hội. Trang cũng là đối tượng đã trực tiếp cầm bút, múa phím sản xuất, tán phát hàng trăm bài viết có nội dung chống nhà nước lên mạng xã hôi và chính Trang cũng là tác giả nhiều ấn phẩm của NXB Tự Do nó nội dung cực kỳ phản động, phản ánh sai sự thật tình hình chính trị xã hội Việt Nam, kích động người dân phản đối mọi chủ trương chính sách và thậm chí cả pháp luật của nhà nước.

Chính vì vậy, việc thị bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra các hành vi vi phạm pháp luật là điều cần thiết. Những ai biết về Đoan Trang cùng các việc làm sai trái của y sẽ ủng hộ cao quyết định này. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ “bán trời không văn tự”, bị mua chuộc bởi đồng đô la nhơ bẩn rồi quay lưng chống lại đất nước, chống lại dân tộc.

Mã Phi Long

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG