Thursday, March 28, 2024

Donbass sẵn sàng trở về với Ukraine?

Trang Reporter của Nga vừa đăng tải thông tin cho biết, đại diện hai nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng (DPR và LPR) đã thông qua kế hoạch giải giáp để sớm trở về Ukraine.

Vấn đề đã được nêu ra trong khuôn khổ cuộc họp của nhóm liên lạc, quyết định cuối cùng đã được các bên thống nhất, có bằng chứng cho thấy việc giải thể DPR và LPR sẽ bắt đầu từ giữa năm sau.

“Vào ngày 14/10, tại cuộc họp của nhóm liên lạc ba bên ở Minsk, đại diện của hai nước cộng hòa ly khai DPR và LPR đã trình bày lộ trình giải quyết hòa bình xung đột”.

Ông Boris Gryzlov – đặc phái viên của Nga mô tả tài liệu này là “kế hoạch toàn diện để giải quyết từng bước cuộc chiến tranh ở Donbass, hoàn toàn tuân thủ thỏa thuận Minsk đã đạt được trước đó và các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”.

“Trên thực tế, đó là kế hoạch đầu hàng – ít nhiều trong danh dự của lực lương ly khai nhằm chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu đã bắt đầu từ năm 2014”, ấn bản thông tin Nga Reporter nói rõ.

Donbass sẵn sàng trở về với Ukraine?

Lực lượng ly khai miền Đông cho biết họ đã sẵn sàng giải giáp để thống nhất với Ukraine

Trước đó chỉ huy quân sự của ly khai miền Đông cũng thừa nhận sau 6 năm xây dựng, sức mạnh lực lượng vũ trang Ukraine hiện đã gấp 8 lần họ và chênh lệch sẽ ngày càng lớn hơn nữa.

Chí Linh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG