Tuesday, March 19, 2024

Bắt được đối tượng nữ cướp 2 tỷ ở Ngân hàng Techcombank

Chỉ trong 3h truy xét, Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận Tân Phú đã bắt được đối tượng gây ra vụ cướp tại phòng giao dịch, chi nhánh Trương Vĩnh Ký-Ngân hàng Techcombank (đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì, quận tân Phú). Các tổ công tác đang tiến hành lấy lời khai của nghi can nên thông tin về đối tượng chưa được công bố…

Hiện trường vụ cướp chi nhánh ngân hàng vẫn đang được phong tỏa, xe chữa cháy vẫn đang túc trực tại khu vực này để đề phòng cháy nổ, bên trong chi nhánh ngân hàng, các tổ công tác đã thu thập đầy đủ các vật chứng, xử lý xăng bên trong chi nhánh. Bên ngoài, người dân hiếu kỳ vẫn vây kín hiện trường, CSGT, Công an phường, BVDP phải yêu cầu người dân rời xa hiện trường để không ảnh hưởng đến quá trình điều tra.

Bắt được đối tượng nữ cướp 2 tỷ ở Ngân hàng Techcombank

Nhiều người dân hiếu kỳ vây quanh hiện trường vụ cướp

Bắt được đối tượng nữ cướp 2 tỷ ở Ngân hàng Techcombank

Xe chữa cháy vẫn đang túc trực tại hiện trường

Bắt được đối tượng nữ cướp 2 tỷ ở Ngân hàng Techcombank

Bước đầu thông tin, đối tượng gây ra vụ cướp chi nhánh ngân hàng đã bị bắt

Đại diện Ngân hàng Techcombank cho biết, thời điểm xảy ra vụ cướp vào khoảng 12h20’ ngày 10/10, lúc này phòng giao dịch đã ngưng hoạt động, bên trong không có khách giao dịch. Lúc này một đối tượng đội mũ, mặc áo dài tay, đeo khẩu trang giả danh khách hàng xách túi bước vào chi nhánh Trương Vĩnh Ký, TP Hồ Chí Minh. Khi bị lực lượng an ninh ngăn chặn, đối tượng lập tức rút thiết bị gây nổ tự chế trong túi và đổ xăng ra sàn. Đối tượng rút khò lửa với tư thế sẵn sàng phóng hỏa. Cán bộ nhân viên chi nhánh Trương Vĩnh Ký đã bình tĩnh thực hiện theo đúng các quy tắc nghiệp vụ an ninh đã được đào tạo, bảo toàn tính mạng con người và tài sản của khách hàng.

Nhận định tên cướp hết sức manh động, lực lượng an ninh Techcombank đã bình tĩnh thực hiện thực hiện theo đúng các quy tắc nghiệp vụ an ninh đã được đào tạo, đặt ưu tiên hàng đầu là bảo toàn tính mạng con người và tài sản của khách hàng, đồng thời không gây nguy hiểm cho cộng đồng. Đối tượng ngay sau khi lấy được tiền, đã vội vàng lên xe taxi rời đi. Phía an ninh của chi nhánh ngân hàng sau khi ghi nhận toàn bộ đặc điểm, hành vi của đối tượng đã thông báo với Công an. Từ những thông tin được cung cấp, đối tượng bị bắt sau 3h gây ra vụ cướp.

Nói về công tác đảm bảo an ninh tại các phòng giao dịch chi nhánh của ngân hàng Techcombank, đại diện này cho hay: “Techcombank thường xuyên thực hiện việc truyền thông và hướng dẫn nghiệp vụ đối với chi nhánh để ứng phó trong trường hợp xảy ra tình huống cướp. Các hoạt động tuần tra an ninh cũng được tiến hành liên tục, đồng thời, ngân hàng tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 nhằm sẵn sàng phối hợp với các đơn vị kinh doanh trong trường hợp tại đơn vị kinh doanh xảy ra sự cố. Cùng với đó, Techcombank liên tục tổ chức rà soát, đảm bảo các hệ thống báo động bàn quầy để hỗ trợ cán bộ nhân viên chủ động ứng phó và kịp thời được hỗ trợ trong tình huống có rủi ro xảy ra.”

Anh Thư (CAND)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG