Tuesday, March 19, 2024

Thêm bằng chứng chứng minh lời tố Trương Châu Hữu Danh ‘đểu giả’ và ‘đòi tiền gỡ bài’

-Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, hiện người được cho là ‘chiến hữu’ từng vào sống ra chết khi đi đánh BOT cùng Trương Châu Hữu Danh lại ‘quyết đấu’ đến cùng để bảo vệ quan điểm của mình trong vụ việc bác sĩ Lê Quang Huy Phương bị đưa ra xét xử về 3 tội danh: Hiếp dâm, cố ý gây thương tích và bắt người trái pháp luật… bên cạnh đó lại có thêm chứng cứ chứng minh về việc ‘đòi tiền gỡ bài’…

Quả thật, vụ án hiếp dâm, cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật mà bị cáo là bác sĩ Lê Quang Huy Phương hiện vẫn chưa mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự nhưng luồng thông tin hiện có thể thấy rõ nhất có 2 phe nhóm. Phe nhóm của Trương Châu Hữu Danh -từng bị tố ‘đểu cáng’ khi moi móc thông tin từ một người bạn thân của bác sĩ Phương rồi dùng các thông tin đó để ‘làm đảo lộn’ thông tin về vụ việc và cùng với đó là lời tố ‘đòi tiền gỡ bài’. Tất nhiên, cùng quan điểm với Trương Châu Hữu Danh là cả một rừng những người hâm mộ anh trên mạng xã hội. Phe nhóm của Hoàng Dũng trong đó có người bạn thân của bác sĩ Phương là Nhân Thế Hoàng cũng có không ít người ủng hộ, thậm chí cả nhà báo về quan điểm Phương bị gài bẫy và không thể cấu thành tội danh hiếp dâm cũng như bắt giữ người trái luật.

Thêm bằng chứng chứng minh lời tố Trương Châu Hữu Danh 'đểu giả' và 'đòi tiền gỡ bài'

Ngày hôm nay, 22/9 một tài khoản có tên ‘Huỳnh Thanh’ tung ra ảnh chụp màn hình 2 bài viết đăng trên trang cá nhân của ‘Phuong Ngo’ kèm theo đó là lời nhắn ‘Vinh quang thì nàng hưởng giờ có chút trở ngại thì đổ thừa’. Hình ảnh 2 bài viết đăng trên trang cá nhân của Phuong Ngo đã tố rất rõ về nghi án này…. (xem cụ thể bên dưới bài viết)

Chứng cứ hiện tại mà cả hai bên đưa ra cũng như phía cơ quan điều tra đều xoay quanh ‘một đoạn băng ghi âm dài 73 phút’ và bức ảnh được cho rằng nạn nhân Thủy có đôi mắt xưng cùng với bàn tay đặt vào vị trí nhạy cảm của một người con trai (người nam giới trong ảnh được cho là bác sĩ Phương). Cái lý của mối bên khi lý giải, viện dẫn chúng tôi không bình luận thêm gì nhiều vì đã có bài viết thể hiện quan điểm trái chiều này và hiện vấn đề này vẫn đang trong quá trình tố tụng, tòa án chưa tuyên nên chưa thể biết phe nào đúng, phe nào sai ?

Cái chúng tôi muốn bàn đến là vì sao, một chiến hữu như Hoàng Dũng với Trương Châu Hữu Danh sao lại ‘chia phe’ và đấu tố ngược nhau ?

Cũng bởi xuất phát từ vấn đề ‘vì sao bác sĩ Phương lại bị khởi tố, bắt giam về 2 tội danh Hiếp dâm, cố ý gây thương tích sau đó lại khởi tố tiếp tội danh thứ ba là bắt giữ người trái pháp luật? Chắc chắn, Hoàng Dũng cũng như Nhân Thế Hoàng và một số người khác nữa trước cùng phe cánh đánh BOT đã có được những thông tin nhất định để ‘kiểm chứng’ về con người của Trương Châu Hữu Danh.

Ngoài việc tố Trương Châu Hữu Danh là kẻ ‘đểu giả’ cố tình moi móc thông tin và viết bài nhưng lại đưa cho người khác đăng chứ không đăng trên tài khoản facebook của Trương Châu Hữu Danh. Phán đối cáo buộc này, Trương Châu Hữu Danh cho rằng ‘ông là một nhà báo có thừa thông tin, chứ thông tin của Nhân Thế Hoàng ăn thua gì’. Còn liên quan đến việc nghi tố có đề cập đến việc ‘mặc cả giá để gỡ bài’ thì hiện phía Trương Châu Hữu Danh chưa có giải thích về vấn đề này.

Hoàng Dũng hôm nay cũng có một bài viết rất dài và đính kèm 5 bài viết đã từng viết về vụ việc để minh oan cho bác sĩ Phương, trong đó có một bài đáng chú ý đến việc ‘cửa sau’ khiến bác sĩ Phương nhanh chóng bị khởi tố, bắt giam còn gắn liền với tên tuổi của một nhân vật-Đinh Xuân Giang. Theo mô tả của Hoàng Dũng thì Đinh Xuân Giang có em gái là Đinh Thị Xuân Thanh. Thanh (Giám đốc Cty TNHH Thanh Trang chuyên môi giới, đấu giá…) từng mượn giấy tờ xe và nhà của bác sĩ Phương để cầm cố lấy 2 tỷ đồng. Khi quá hạn ngân hàng Thanh không có khả năng thanh toán bác sĩ Phương đã kiện Thanh ra tòa nên nảy sinh mâu thuẫn giữa Đinh Xuân Giang với bác sĩ Phương. Trong bài viết của Hoàng Dũng còn đề cập đến 1 chi tiết có liên quan đến vụ việc này đó là anh vợ của Đinh Xuân Giang chính là Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa thiên Huế, ông Phạm Văn Thái.

Thêm bằng chứng chứng minh lời tố Trương Châu Hữu Danh 'đểu giả' và 'đòi tiền gỡ bài'

Hôm nay, 22/9 Hoàng Dũng có bài viết sâu chuỗi lại toàn bộ vụ việc và vẫn quyết chứng minh bảo vệ bác sĩ Phương

 

Thêm bằng chứng chứng minh lời tố Trương Châu Hữu Danh 'đểu giả' và 'đòi tiền gỡ bài'

Bài viết của Hoàng Dũng đề cập đến nhân vật Đinh Xuân Giang

Một thông tin khác không phải do Hoàng Dũng đưa ra mà do một tài khoản có tên Huỳnh Thanh ngày hôm nay đứng lên đấu tố một tài khoản có tên ‘Phuong Ngo-một nhân vật cũng được coi như hình với bóng với Trương Châu Hữu Danh đi đánh BOT từ Bắc vào Nam’ là nhân vật đứng ra đăng tải bài viết về bác sĩ Phương trên trang cá nhân của mình gồm 2 bài viết từ năm 2019 (thời điểm bác sĩ Phương chưa bị khởi tố, bắt giam). Theo Huỳnh Thanh thì 2 bài viết này là của Trương Châu Hữu Danh chứ không phải của Phuong Ngo. Đồng thời, còn khẳng định chính 2 bài viết này đã tạo dư luận xấu dẫn đến buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra và khởi tố, bắt giam bác sĩ Phương.

Thêm bằng chứng chứng minh lời tố Trương Châu Hữu Danh 'đểu giả' và 'đòi tiền gỡ bài'

Ảnh chụp ‘ghi bài viết thứ nhất’ cũng chứa rất nhiều trong tin, trong đó có lời tố chính bài viết này đã dẫn đến việc Phó giám đốc Cong an Huế ‘hốt’ bác sĩ Phương vào tù. Phải chăng, có liên quan đến bài viết của Hoàng Dũng về Đinh Xuân Giang ở trên …

Thêm bằng chứng chứng minh lời tố Trương Châu Hữu Danh 'đểu giả' và 'đòi tiền gỡ bài'

Ảnh chụp ‘ghi bài viết thứ 2’ cung cấp rất nhiều thông tin liên quan đến gỡ bài viết

Một điều lạ, trong bài viết thứ hai do Phuong Ngo đăng tải lại có nhắc đến việc ‘có người tự xưng là bác sĩ Phương gọi điện xin gỡ bài’. Phải chăng, việc tố ‘đòi tiền tỉ để gỡ bài’ là có căn cứ ? và việc ‘không thống nhất được với nhau giá tiền gỡ bài’ đã dẫn đến hình thành phe nhóm quyết đấu như ngày hôm nay? Trương Châu Hữu Danh đã thể hiện ‘ngòi bút làm báo’ của mình đăng tải chứng cứ, chứng minh liên tục và quyết liệt cho đến nay vẫn chưa dừng, có phải là dấu hiệu về ‘sự cay cú’?

Các thông tin này chỉ là luồng dư luận trên mạng xã hội chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng vào cuộc thì lúc đó mọi việc sẽ được làm sáng tỏ và trong thời gian này chắc hẳn mỗi người đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về những người mang danh đánh BOT lâu nay luôn được ví như ‘anh hùng chống tiêu cực’. Liệu họ có thực sự là anh hùng chống tiêu cực hay không cần sự sáng xuốt cân nhắc, quyết định của mỗi chúng ta trước khi cơ quan chức năng đưa ra quyết định cuối cùng.

Thành Nam

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG