Thursday, March 28, 2024

Khai rõ để lương tâm thanh thản trước vong linh chiến sĩ

Tại phiên tòa xét xử vụ Đồng Tâm, bị cáo Lê Đình Chức trình bày: Trước vong linh của các chiến sĩ công an bị hy sinh, bị cáo muốn khai rõ ràng để lương tâm thanh thản.

Chiều nay (8/9), phiên tòa xét xử 29 bị cáo vụ đổ xăng thiêu chết 3 chiến sĩ công an ở xã Đồng Tâm tiếp tục với phần thẩm vấn của các luật sư.

Tại phiên thẩm vấn ngày 7/9, HĐXX cho hay, trước khi phiên tòa bắt đầu, bị cáo Bùi Viết Hiểu (SN 1943) có gửi đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Khai rõ để lương tâm thanh thản trước vong linh chiến sĩ

Bị cáo Bùi Viết Hiểu

Trong đơn bị cáo nêu: Bị cáo đã nghỉ hưu, biết đất đồng Sênh là đất Quốc phòng, nhưng được ông Lê Đình Kình rủ vào “Tổ đồng thuận” nên bị cáo đồng ý.

Ở ngày xét xử đầu tiên, lời khai của bị cáo Hiểu có nhiều bất nhất khiến vị chủ tọa phiên tòa phải nhắc: Bị cáo cao tuổi nhất trong số những người bị đưa ra xét xử.

Người già khai như thế nào để người ta nghe được. Từ nãy đến giờ, bị cáo đã khai 3 lần khác nhau rồi.

Khai rõ để lương tâm thanh thản trước vong linh chiến sĩ

Các bị cáo tại tòa

Trả lời thẩm vấn của luật sư chiều nay (8/9), bị cáo Hiểu khai, cáo trạng nói ông Lê Đình Kình bị bắn đằng sau lưng là không phải. Ban đêm, bị cáo không biết bắn vào đâu…

Trước lời khai của bị cáo Hiểu, thẩm phán Trương Việt Toàn lên tiếng: Bị cáo nói, trong nhà chỉ có bị cáo và ông Kình, rất tối, không nhìn thấy gì. Nếu không nhìn thấy gì thì không thể khẳng định ông Kình có bị bắn đằng sau hay không.

Trả lời thẩm vấn của luật sư chiều nay, một số bị cáo bày tỏ sự hối hận và gửi lời xin lỗi đến gia đình 3 chiến sĩ công an bị giết hại.

Bị cáo Lê Đình Chức trình bày: Trước vong linh của các chiến sĩ công an bị hy sinh, bị cáo muốn khai rõ ràng để lương tâm thanh thản.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG