Tuesday, March 19, 2024

Cảnh sát Mỹ bắn vào đứa trẻ tự kỷ 10 phát đạn

 Đoạn video cho thấy cảnh sát tại thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ, nổ súng liên tục vào một cậu bé mắc chứng tự kỷ. Nạn nhân bị gãy xương và trúng đạn ở vùng ổ bụng.

Trong đoạn video được công bố hôm 21/9, các sĩ quan cảnh sát của thành phố Salt Lake đuổi theo cậu bé 13 tuổi vào trong một con hẻm. Họ yêu cầu cậu bé này nằm úp mặt xuống đất nhưng không thành công, Guardian đưa tin.

Sau khi cảnh sát bắn khoảng 11 phát đạn, cậu bé nằm gục xuống. Luật sư của gia đình cho biết cậu bé đang nằm viện trong tình trạng bị gẫy xương và trúng đạn ở vùng ổ bụng.

Trước đó, mẹ của cậu bé, bà Golda Barton đã gọi điện để trình báo cảnh sát về cậu con trai tự kỷ. Theo bà Barton, cậu bé có súng đạn bi và đe dọa tấn công bạn trai của mẹ. Song bà chỉ muốn cảnh sát hỗ trợ và đưa cậu bé đến cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Cảnh sát Mỹ bắn vào đứa trẻ tự kỷ 10 phát đạn

Cảnh sát trưởng thành phố Salt Lake, ông Mike Brown. Ảnh: AP

Trong đoạn video, các sĩ quan đã thống nhất sẽ xử lý tình huống như thể cậu bé có súng thật. Bà Barton nói rằng cậu bé trở nên “hung hăng hơn” khi cảnh sát xuất hiện.

“Khi nhìn thấy huy hiệu cảnh sát, con trai tôi sẽ tự động nghĩ rằng mọi người muốn làm hại nó và nó phải tự vệ”, bà Barton cho biết. “Con trai tôi đã trở nên hoảng loạn”.

Vụ việc tiếp tục đặt ra câu hỏi về nghiệp vụ cảnh sát khi phải đối phó với bệnh nhân tâm thần. Trong khi đó, nhiều người dân Mỹ đang kêu gọi cải tổ ngành cảnh sát sau hàng loạt vụ lạm dụng bạo lực.

Thị trưởng thành phố Salt Lake, bà Erin Mendenhall, kêu gọi một cuộc điều tra khẩn cấp để làm rõ vụ việc. “Tôi vô cùng đau lòng và thất vọng”, bà Mendenhall nói. “Đây là một bi kịch đối với cậu bé và gia đình, cũng như đối với những người cần hỗ trợ về sức khỏe tâm thần”.

Uyên Uyên (Zingnews)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG