Thursday, March 28, 2024

Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Army Games 2020 dịp Quốc khánh 2-9

Army Games 2020 diễn ra từ ngày 23-8 đến 5-9, do đó phía LB Nga mong muốn chúng ta tổ chức Ngày Văn hóa của Đoàn Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tại Army Games 2020 vào đúng Ngày Quốc khánh 2-9.

Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh, Trưởng đoàn Văn hóa nghệ thuật (VHNT) QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2020 cho biết, nhận được đề xuất từ phía nước chủ nhà Liên bang (LB) Nga và được sự đồng ý của thủ trưởng cấp trên, chương trình Ngày văn hóa của Đoàn sẽ được tổ chức vào đúng ngày 2-9, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Army Games 2020 dịp Quốc khánh 2-9

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật của Đoàn Việt Nam tại Liên hoan văn hóa các dân tộc “Tình bạn không biên giới”. Ảnh: Trọng Hải

Trưởng đoàn VHNT QĐND Việt Nam cũng cho biết, cùng với sự phối hợp của các đội tuyển Xe tăng, Bếp dã chiến, Đoàn VHNT đã xây dựng chương trình Ngày Văn hóa gồm 16 tiết mục đầy đủ các thể loại, với chủ đề “Hai đất nước – một trái tim”, vừa hướng về đất nước, con người, QĐND Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga.

“Đặc biệt, chúng tôi khéo léo lồng ghép yếu tố truyền thống sao cho phù hợp với hơi thở hiện đại trong các tiết mục “Sen”, “Mời nước, mời trà”… Đồng thời Đoàn VHNT sẽ phối hợp với đội tuyển Bếp dã chiến tổ chức giới thiệu, quảng bá ẩm thực dân tộc, tập trung vào ba món: nem, chả nướng và bánh trôi. Một điểm nhấn khác của Ngày văn hóa sẽ là nhảy sạp”, Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh chia sẻ.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Army Games 2020 dịp Quốc khánh 2-9

Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh, Trưởng đoàn Văn hóa nghệ thuật tham gia Army Games 2020. Ảnh: Trọng Hải.

Về cuộc thi biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ Liên hoan văn hóa các dân tộc “Tình bạn không biên giới”, Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh cho biết Đoàn VHNT QĐND Việt Nam tham gia Liên hoan ở hai nội dung: Thi biểu diễn nghệ thuật và Nhà hữu nghị.

Theo Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh, mục đích tham gia Liên hoan lần này của Đoàn VHNT là tiếp tục quảng bá về đất nước, con người Việt Nam, về truyền thống của QĐND Việt Nam, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. Vì thế, trong quá trình xây dựng chương trình, Đoàn VHNT tập trung vào những chủ đề trên và lựa chọn những tác phẩm phù hợp, phản ánh đúng mục đích và tập trung vào chủ đề “Việt Nam – hòa bình – hợp tác – phát triển”.

Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh cũng cho biết, nhận thấy các thành viên Đội tuyển VHNT của QĐND Việt Nam có kinh nghiệm chuyên môn dày dạn và tinh thần trách nhiệm cao, do đó phía Nga cũng đề xuất ta cử hai diễn viên tham gia với Dàn nhạc 60 người biểu diễn trong chương trình bế mạc Army Games 2020, cũng như kỷ niệm 75 năm Ngày kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai.

“Bạn cũng đề nghị chúng ta tham gia biểu diễn một số chương trình giao lưu nghệ thuật, trong đó hát một số bài hát bằng tiếng Nga. Với tinh thần trách nhiệm, các nghệ sĩ QĐND Việt Nam đã luyện tập hăng say và đáp ứng yêu cầu của bạn”, Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh thông tin thêm.

Dũng Trịnh (Nhân dân)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG