Tuesday, March 19, 2024

Phim ‘Lấy danh nghĩa người nhà’ nghi chứa bản đồ đường lưỡi bò, FPT Play nói gì?

Sau khi nhiều khán giả Việt Nam tố một số cảnh quay trong Lấy danh nghĩa người nhà có ảnh bản đồ Trung Quốc kèm theo ‘đường lưỡi bò’, một trong số các đơn vị mua bản quyền phim đã lên tiếng.

Phim 'Lấy danh nghĩa người nhà' nghi chứa bản đồ đường lưỡi bò, FPT Play nói gì?

Phía nhà phát hành khẳng định đã kiểm duyệt trước khi phát sóng ‘Lấy danh nghĩa người nhà’ (ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH)

Trên nhiều diễn đàn và fanpage, cư dân mạng Việt Nam chia sẻ hình ảnh bản đồ Trung Quốc trong phim Lấy danh nghĩa người nhà với thái độ bức xúc. Nguyên nhân là vì khán giả khẳng định hình ảnh bản đồ Trung Quốc này có đính kèm cả “đường lưỡi bò” phi pháp. Tuy nhiên, một số người xem khác thì cho rằng tấm bản đồ trên không hề có “đường lưỡi bò”. Vấn đề này được bàn luận sôi nổi suốt nhiều giờ qua.

Phim 'Lấy danh nghĩa người nhà' nghi chứa bản đồ đường lưỡi bò, FPT Play nói gì?

Cảnh phim ngắn ngủi gây tranh cãi suốt nhiều giờ qua (ẢNH: CẮT TỪ PHIM)

Trước lùm xùm trên, Thanh Niên đã liên hệ với một trong số các đơn vị mua bản quyền Lấy danh nghĩa người nhà để phát hành ở Việt Nam. Phía này cho hay: “Các bộ phim được chiếu trên FPT Play đều có quy trình dịch thuật và kiểm duyệt gắt gao, để đảm bảo tính văn hóa, thuần phong mỹ tục và pháp luật Việt Nam trước khi công chiếu. Chính vì vậy, hình ảnh “đường lưỡi bò” trong bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà hoàn toàn không có trên nền tảng FPT Play. Những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội đều xuất phát từ các trang xem phim lậu và chúng tôi không chịu trách nhiệm về độ trung thực của ảnh”.

Đồng thời, đơn vị này khẳng định: “Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội là bản đồ Trung Quốc, không có đường lưỡi bò, hai dấu chấm đỏ chính là đảo Hải Nam và Đài Loan. Tuy nhiên, để không làm ảnh hưởng cảm xúc của khán giả, với tất cả hình ảnh bản đồ của Trung Quốc, FPT Play đều kiểm duyệt và cắt bỏ, dù những hình ảnh đó không có đường lưỡi bò”.

Phim 'Lấy danh nghĩa người nhà' nghi chứa bản đồ đường lưỡi bò, FPT Play nói gì?

Bộ ba diễn viên chính bị phát hiện từng ủng hộ bản đồ “đường lưỡi bò”, tuyên truyền “Trung Quốc 1 tấc đất cũng không thể thiếu” (ẢNH: CẮT TỪ PHIM)

Hiện cộng đồng mạng tại Việt Nam liên tục đưa ra ý kiến đòi tẩy chay Lấy danh nghĩa người nhà, ngừng chiếu phim ở Việt Nam cũng như yêu cầu các phương tiện truyền thông Việt Nam hạn chế quảng bá tác phẩm Hoa ngữ này. Các bình luận tức giận: “Muốn xem vì giải trí nhưng đụng đến chủ quyền như thế này thì tôi bỏ, không coi phim nữa”, “Nội dung có hay đến đâu thì vẫn ghét phim”, “Dẹp ngay phim này đi”…

Trước vụ bản đồ bị nghi là có “đường lưỡi bò” trên, Lấy danh nghĩa người nhà cũng vừa bị fan Việt “quay lưng” vì bộ ba diễn viên chính Tống Uy Long, Đàm Tùng Vận và Trương Tân Thành đều từng chia sẻ trạng thái ủng hộ hình ảnh bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò”. Không chỉ chia sẻ hình ảnh, họ còn nhấn mạnh: “Trung Quốc, một tấc đất cũng không thể thiếu”.

Đông Hoa – Anh Thư (Thanh niên)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG