Tuesday, March 19, 2024

Chó chê khỉ lắm lông!

 

-Quả thật, thành ngữ của cha ông ta không sai chút nào khi vụ việc ca sĩ Nguyễn Duy Mạnh ‘mắng chửi’ nhà đấu tranh dân chủ có tên Ngoc Vu thì ngay lập tức làng đấu tranh dân chủ ‘làm mình, làm mẩy’ đòi báo cáo lên tận Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Những ngày qua, làng đấu tranh dân chủ ‘ầm ầm’ chia sẻ những thông tin liên quan đến việc ca sĩ Nguyễn Duy Mạnh ‘mắng chửi’ người đẹp đấu tranh dân chủ Ngoc Vu (tên tài khoản trên mạng xã hội), đòi tẩy chay và nhất quyết gửi thư đến Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch để báo cáo về những ngôn từ mà ca sĩ Duy Mạnh đã ‘mắng’ Ngoc Vu.

Chó chê khỉ lắm lông!

Hãy xem ‘người đẹp đấu tranh dân chủ Ngoc Vu’ lên tiếng khi một người vào bình luận bài viết của cô

Chó chê khỉ lắm lông!

và hãy xem Ngoc Vu sử dụng ngôn từ trên trang cá nhân của mình đối với nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Trước hết, chúng tôi khẳng định rằng việc ca sĩ Nguyễn Duy Mạnh sử dụng những ngôn từ không phù hợp khi ‘mắng chửi’ người đẹp đấu tranh dân chủ Ngoc Vu là không đúng, thiếu chuẩn mực và cần lên án. Tuy nhiên, ở một góc độ khác công bằng xem xét thì thấy Ngoc Vu cũng không kém cạnh, thậm chí còn ‘lăng loàn’ thì việc Duy Mạnh có ‘mắng chửi’ cũng có thể do lỗi từ phía Ngoc Vu.

Có lẽ, Duy Mạnh nhận thấy ‘đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy’ nên đối với Ngoc Vu ca sĩ Duy Mạnh đã sử dụng ‘từ mạnh’ để mắng chửi cũng là ‘ngang nhau’. Bởi, khi vào trang facebook cá nhân của Ngoc Vu thì quả thật khó chấp nhận về phẩm chất, đạo lý của một người-mà người đó lại là phụ nữ do những ngôn từ mà Ngoc Vu sử dụng để chửi bới chế độ, chửi bới các cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước.

Nếu thực sự, Ngoc Vu ăn ở hiền lành, phát ngôn trên facebook tế nhị, chuẩn mực thì đâu đến nỗi ‘gặt hái’ những từ ngữ tương ứng từ phía ca sĩ Duy Mạnh. Và cũng phải chăng, Ngọc Vu không sử dụng từ ngữ côn đồ khi xía vào chuyện riêng trên trang cá nhân của Duy Mạnh thì cũng đâu đến nỗi phải ‘ôm hận’ đòi ‘xử’ bằng được duy mạnh.

Các cụ ta vẫn có câu “Con Chó chê Khỉ lắm lông, Khỉ lại chê Chó ăn dông ăn dài. Lươn ngắn lại chê trạch dài. Thờn bơn méo miệng, chê trai lệch mồm” quả không sai. Việc Ngoc Vu lên án ca sĩ Duy Mạnh phát ngôn thiếu chuẩn mực nhưng ngôn từ mà Ngoc Vu sử dụng trên facebook của mình để ‘chửi’ cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và chế độ thì còn ‘tởm lợm’ hơn gấp nghìn lần Duy Mạnh đã sử dụng với cô.

Tưởng rằng, vụ việc ‘đáp trả’ tương xứng với thói ‘lăng loan’ của người đàn bà mang danh đấu tranh dân chủ Ngoc Vu tạm dừng nhưng xem ra làng đấu tranh dân chủ lại ‘làm mình, làm mẩy’ đòi tẩy chay ca sĩ Duy Mạnh và quyết gửi thư kiến nghị đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khiến chúng tôi -những người ngoài cuộc cũng phải lên tiếng.

Xưa nay, làng đấu tranh dân chủ vẫn ‘đẹp người, đẹp nết’ đến nỗi mà chính những người trong làng đấu tranh dân chủ hiện vẫn đang đấu tố nhau chỉ là những kẻ diễn trò ‘chửi bới’ trên mạng xã hội để rồi xin tiền đô từ hải ngoại để hú hí ăn nhậu, hú hí hủ hóa với nhau. Nói về độ ‘trơ tráo’ khi chửi nhau trên mạng xã hội thì đến ngay luật sư dân chủ Hà Huy Sơn cũng phải ‘chịu thua’, xin rút và nói đến độ diễn trò ăn tiền thì khỏi phải bàn với những màn kịch ăn vạ tự biên, tự diễn và nói về độ chịu chơi thì ăn nhậu hú hí với nhau xong thì ‘lăn ra hủ hóa’ đồi bại.

Chó chê khỉ lắm lông!

Các nhà đấu tranh dân chủ khoác áo nhóm No-U, xã hội dân sự …. sau khi ‘ăn mày’ thành công một lượng tiền từ hải ngoại lại tổ chức ‘nhậu’ và tất nhiên ‘nhậu xong’ là chia tiền, chia tình

Chó chê khỉ lắm lông!

Nhóm đấu tranh dân chủ ‘miền Nam’ cũng không kém cạnh …. ‘nhậu xong’ là chia tiền, chia tình

Xin hỏi, những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ thì ‘đẹp đẽ’ gì ? Đến chúng tôi và người dân Việt Nam cũng còn muốn ‘phỉ nhổ’ chứ chưa nói đến việc Duy Mạnh ‘mắng bằng những ngôn từ’ thiếu chuẩn mực. Các hội, các nhóm mang danh mĩ miều, những con người tự phong nhà báo độc lập, nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền,…. nhưng hình ảnh, hành vi của họ có khác gì đám vô văn hóa, đầu gấu, du côn, côn đồ và nguy hiểm hơn là chúng ngang nhiên sử dụng mạng xã hội để chát sex, khoe thân, tha hóa…

‘Gái đĩ già mồm’ vẫn là những gì chúng tôi sử dụng để chỉ những kẻ khoác áo dân chủ, khoác áo nhân quyền, thậm chí khoác áo tổ chức nọ, tổ chức kia, cả tổ chức tôn giáo nhưng không khác gì ‘ổ điếm’ ra vẻ thanh cao, cao đẹp. Hãy tự soi mình trước khi đi soi người khác và hãy làm cho mình trong sạch, tự do, dân chủ, nhân quyền hãy soi đến hành vi của chính quyền, chế độ.

Thật nực cười cho phi vụ này …

Hải Anh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG