Thursday, March 28, 2024

Bác bỏ thông tin một người tử vong tại Gia Lai do mắc dịch COVID -19

Sở cũng bác bỏ thông tin người nhà bệnh nhân gây áp lực với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai sau khi bệnh nhân tử vong.

Bác bỏ thông tin một người tử vong tại Gia Lai do mắc dịch COVID -19

Theo Sở Y tế tỉnh Gia Lai, sau khi xác định tình trạng bệnh nhân nói trên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã thông tin cụ thể đến người nhà, không để xảy ra tình trạng gây khó khăn, áp lực cho bệnh viện. Đồng thời, sau khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, ngành Y tế tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Chư Pưh đưa bệnh nhân về nhà, thông tin tình trạng bệnh cho người dân xung quanh để tránh gây hoang mang trong dư luận.

Trước đó, ngày 28/3, bà Trần Thị Yến được người thân đưa vào Bệnh viện Đại học Y dược – Hoàng Anh Gia Lai với biểu hiện ho, khó thở và được chẩn đoán viêm phổi nặng, giãn phế quản, hở van 2 lá, bệnh tim thiếu máu cục bộ, xử lý thở ô-xy. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Tại đây, các bác sĩ tiếp tục điều trị thở ô-xy và sử dụng kháng sinh phối hợp Cefpibolic, Ciprobay, đồng thời, tiến hành lấy mẫu để gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Đến 10 giờ ngày 29/3, tình trạng bệnh nhân diễn biến xấu, trụy tim, trụy mạch. Đến chiều tối cùng ngày bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, được cấp cứu tổng hợp nên tim đập lại song rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Sau đó, nhận thấy tình trạng bệnh nhân không có khả năng cứu chữa, người nhà bệnh nhân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thống nhất bố trí xe của bệnh viện đưa bệnh nhân về nhà. Tối cùng ngày, bệnh nhân Trần Thị Yến mất tại nhà riêng.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG