Friday, March 29, 2024

Linh mục Nguyễn Văn Hảo lại làm điều gian xảo

Ngày 17/11/2019, lợi dụng việc tổ chức thánh lễ thánh tử vì đạo Việt Nam tại giáo xứ Diên Trường, Quảng Sơn, TX Ba Đồn, Quảng Bình, linh mục Nguyễn Văn Hảo quản xứ đã kêu gọi khoảng 1.000 giáo dân các giáo xứ ở vùng nam TX Ba Đồn hiệp y cầu nguyện cho các đối tượng đang thi hành án phạt tù về các hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, trong đó có Nguyễn Năng Tĩnh, nguyên giáo viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An, người mới bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 11 năm tù giam và 5 năm bị quản chế tại địa phương sau khi chấp hành xong án phạt tù tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/11/2019. Kèm theo đó, giáo dân đã chuẩn bị và căng các băng rôn, khẩu hiệu có nội dung xuyên tạc, chống đối dự án thủy lợi Rào Nan như “Phản đối lợi ích nhóm mà bỏ qua tính mạng, tài sản của chúng tôi”, “Người dân giáo xứ Vĩnh Phước phản đối dự án”, “Phản đối xây dựng thủy lợi Rào Nan Quảng Sơn”, “Người dân Cồn Sẻ đồng hành phản đối làm đập Rào Nan”, “Người dân thôn Thọ Linh kiến quyết phản đối việc làm đập Rào Nan”….

Linh mục Nguyễn Văn Hảo lại làm điều gian xảo

Linh mục Nguyễn Văn Hảo lợi dụng thánh lễ để nói xấu chính quyền

Linh mục Hảo tung hô, ca ngợi Nguyễn Năng Tĩnh như một “thánh tử vì đạo”!!!. Đồng thời, linh mục Hảo lại kích động giáo dân của các xã vùng nam TX Ba Đồn phản đối dự án thủy lợi Rào Nan. Miệng lưỡi của linh mục Hảo xuyên tạc đổi trắng thay đen như lưỡi không xương, nào là “đây là dự án ma quỷ”, “người dân Thọ Linh bắt cán bộ bắt ép phải giảm độ cao từ 15m xuống 6,5m”, “Việt Nam nói một đằng làm một nẻo, hồ sơ thiết kế 6m nhưng liệu đến khi thi công nâng lên ai vào đó được mà giám sát được”, “hồ Rào Nan như quả bom nguyên tử nước trên đầu”, “lợi thì ít là hại thì nhiều, người dân 9 xã không thiếu nước, vụ đông cũng như hè đều không thiếu nước”.

Linh mục Nguyễn Văn Hảo lại làm điều gian xảo

Nhiều giáo dân Cồn Sẻ, Quảng Lộc có mặt trong thánh lễ

Ngoài ra, linh mục Hảo còn xuyên tạc việc Công an TX Ba Đồn bắt Nguyễn Văn Thanh ở Cồn Sẻ mới đây là để “rung cây nhát khỉ” và sẽ bắt bớ những ai phản đối dự án như anh Thanh. Số tiền dự án thủy lợi Rào Nan đã tạm ứng 315 tỷ đồng và chia chác, bỏ túi với nhau cả rồi nên tìm mọi cách để dự án triển khai. Cái lợi thì người khác hưởng, còn hại thì người dân 9 xã phải đứng ra gánh chịu. Điều này làm lung lạc niềm tin và kích động thái độ, sự phản ứng của người dân 9 xã vùng nam TX Ba Đồn.

Linh mục Nguyễn Văn Hảo lại làm điều gian xảo

Nhiều người dân nhẹ dạ cả tin vẫn tin theo lời xúi giục của linh mục Nguyễn Văn Hảo

Đáng lẽ nhà thờ là nơi để nói những điều thiêng liêng, tốt đẹp về lời răn của Chúa thì trái lại lại là nơi linh mục Hảo lại nói những điều xấu xa, xằng bậy, xuyên tạc sự thật. Tiếc rằng những người dân các giáo xứ vùng nam TX Ba Đồn vẫn còn nhẹ dạ, cả tin theo lời của linh mục Hảo. Dù có đổi trắng thay đen nhưng cần phải giữ lại sĩ diện nữa linh mục Hảo!. Đừng ngoác miệng cho lắm kẽo có ngày rút lại, hối cũng không kịp.

Kỳ Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG