Tuesday, March 19, 2024

Chủ công ty cho nhóm người Trung Quốc thuê xưởng để sản xuất ma túy nói gì?

Nhóm người Trung Quốc nói với vợ chồng chủ Công ty Đồng An Viên thuê xưởng để mở cơ sở chế tác ván ép rồi âm thầm lập phòng thí nghiệm sản xuất ma túy.

Ngày 11/9, PV VTC News có mặt tại Công ty TNHH xuất nhập khẩu Đồng An Viên (thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà, Kon Tum) – nơi nhóm người Trung Quốc thuê lại để mở công xưởng sản xuất ma túy.

Theo ghi nhận của PV, tại khu xưởng chế biến gỗ của Công ty Đồng An Viên có rất nhiều thùng đựng các dụng cụ bằng thủy tinh trong suốt để điều chế hóa chất thành ma túy. Ở một góc xưởng, có rất nhiều thùng đựng hóa chất đặc quánh màu trắng, nâu.

Nhiều dụng cụ bằng thủy tinh trong suốt để điều chế hóa chất thành ma túy tại Công ty Đồng An Viên.

Tại thời điểm PV có mặt, vợ của ông Trần Ngọc An (người đại diện của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Đồng An Viên) cho biết, cách đó mấy tháng, trong một chuyến làm ăn ở Lào, bà quen một người Việt Nam chuyên phiên dịch cho các doanh nghiệp người Trung Quốc.

Đến tháng 7/2019, có 4-5 người Trung Quốc thông qua người phiên dịch yêu cầu gặp vợ chồng bà để hợp tác làm ăn.

Sau khi họ nói chuyện hợp tác làm ăn, vợ chồng tôi đồng ý và những người này tiếp tục đi khảo sát. Họ còn nói, khu vực này vùng nguyên liệu và thấy nơi đây mở cơ sở chế tác ván ép, phân hữu cơ rất tốt“, người phụ nữ này kể.

Nhiều vật dụng sản xuất ma túy còn lại tại khu vực xưởng cho người Trung Quốc thuê lại.

Người phụ nữ này nói thêm, sau khi khảo sát xong, nhóm người Trung Quốc yêu cầu vợ chồng bà cho mượn công ty lập phòng thí nghiệm để pha chế hóa chất sấy, ép gỗ và sẽ trực tiếp làm việc tại xưởng.

Đến giữa tháng 7, vợ chồng bà thấy nhóm người Trung Quốc dùng xe ô tô chở rất nhiều máy móc, thiết bị đến xưởng và lắp đặt.

Nhóm người Trung Quốc đưa máy móc thiết bị đến công ty. Đến nửa tháng sau thì công an ập vào bắt và nói nhóm này đã điều chế ma túy được 4-5 đêm. Sau khi ập bắt, công an tịch thu toàn bộ giấy tờ, tịch thu nhiều tang vật tại xưởng này. Tuy nhiên, một số dụng cụ còn lại, công an nói sẽ tịch thu sau, yêu cầu gia đình bảo quản cẩn thận không để mất“, vợ của ông chủ công ty Đồng An Viên nói.

Một người dân sống gần Công ty Xuất nhập khẩu Đồng An Viên cho hay: “Công ty này trước là cơ sở chế biến gỗ nằm trong làng nghề truyền thống huyện Đắk Hà. Sau đó, nguồn gỗ cạn kiệt nên họ sang nhượng cho một người khác làm chủ”.

Người này cũng cho biết, chủ mới cho nhân viên dựng tôn che kín xung quanh nhà máy, người dân gần đó không ra vào được. Hàng hóa ra vào kho đều được chở bằng loại xe 4 chân, mang biển số 51 (biển số xe ở TP.HCM). Cổng công ty luôn đóng chặt, chỉ mở khi có xe ra vào.

Như VTC News đã đưa tin, ngày 6/8, tại thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum, Cục CSĐT tội phạm về ma túy chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ công an cùng công an các tỉnh như: Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, Ninh Thuận, TP.HCM và Đoàn 3, Cục phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ tư lệnh Biên phòng, Vụ kiểm sát điều tra án ma túy bắt 7 nghi can mang quốc tịch Trung Quốc có hành vi sản xuất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hàng trăm lít dung dịch ma túy tổng hợp, khoảng 13 tấn hóa chấy, tiền chất và 20 tấn máy móc, thiết bị, dụng cụ phục vụ cho việc sản xuất ma túy.

Được biết, Công ty xuất nhập khẩu Đồng An Viên hoạt động từ tháng 7/2013 về lĩnh vực bán buôn vật liệu, thiết bị xây dựng.

Xưởng do ông Trần Ngọc An làm chủ, nhưng lại được người Trung Quốc thuê để tập kết vật chất tiền ma túy, máy móc hóa nghiệm, dụng cụ tinh chiết chất ma túy phục vụ sản xuất ma túy.

Thanh Hải

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG