Tuesday, March 19, 2024

Trao cờ cho ngư dân bám biển–Không đơn giản là hình ảnh tượng trưng

Trên khắp các tỉnh vùng biển trên cả nước đang triển khai chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động tổ chức, nhằm mục đích tiếp sức, động viên tinh thần ngư dân kiên cường vươn khơi khơi bám biển, cùng chung tay khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước.

Trao cờ cho ngư dân bám biển–Không đơn giản là hình ảnh tượng trưng

Những lá cờ Tổ quốc được trao trực tiếp đến tay các ngư dân không chỉ là một món quà vật chất mà đó còn là một sự động viên tinh thần rất lớn đối với họ. Mỗi lá cờ được trao không chỉ là lời khích lệ, động viên bà con ngư dân bám biển, mà đó còn là lời khẳng định của Đảng, Nhà nước ta về chủ quyền biển đảo và chính từ đó những quyền lợi hợp pháp của chính những ngư dân cũng sẽ được đảm bảo. Bà con hãy vẫn cứ yên tâm hành nghề kiếm sống của mình, mỗi bước đi của bà con ngư dân đều sẽ đều nhận được sự hỗ trợ, bảo vệ từ các lực lượng chức năng trên biển. Sự có mặt của ngư dân trên các vùng biển Việt Nam không chỉ đơn thuần là những hành trình khai thác đánh bắt hải sản. Mà giờ đây, hình ảnh mỗi tàu, thuyền đánh cá của ngư dân với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió là những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng và bất khả xâm phạm của Tổ quốc.

Đây rõ ràng không phải là hoạt động mang tính hình ảnh tượng trưng, khi mà những đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng đến tận nơi, trao tận tay những lá cờ thiêng liêng cho mỗi bà con ngư dân. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng lãnh đạo địa phương trao tặng 10.000 lá cờ cho bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, Phó Chủ tịch nước Đặng Ngọc Thịnh trao tặng 1.000 lá cờ đỏ sao vàng cho bà con ngư dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đặc biệt, vào thời điểm hiện tại khi ngoài khơi có những diễn biến phức tạp bởi những hành động khiêu khích từ phía Trung Quốc, thì những sự khích lệ, động viên này đối với bà con ngư dân sẽ càng củng cố hơn nữa cho họ niềm tin và quyết tâm tiếp tục vươn khơi.

Bản thân những ngư dân cũng có những chia sẻ về suy nghĩ của mình. Anh Nguyễn Văn Hải, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, cho biết: “đánh bắt cá tại khu vực biển Trường Sa và Hoàng Sa, các tàu gặp nhau trên biển, khi nhìn thấy cờ Tổ quốc trên tàu là thấy tự hào và yên tâm. Treo cờ Tổ quốc trên tàu cũng là sự khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc tại các ngư trường, đặc biển là vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa”. Còn ngư dân Nguyễn Thanh Hùng, phường Vĩnh Bảo, Tp Rạch Giá, nói rằng “Ngư trường bây giờ đầy bất trắc. Ngư dân cố gắng ra khơi mưu sinh và thường gặp phải những chuyến biển thất bát. Từng có đôi chút nản lòng nhưng giờ tôi cảm thấy tự hào là ngư dân và sẽ vững chí hơn để ra khơi cùng với lá cờ Tổ quốc thiêng liêng”…

Dù ở bất kỳ đâu, hình ảnh tung bay của lá cờ Tổ quốc thiêng liêng vẫn luôn là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Ấy thế mà, đâu đó vẫn có những kẻ dù đang được nuôi sống bằng dòng máu Việt Nam, nhưng lại không hề mong muốn những điều tốt đẹp cho tổ quốc mình. Sự quan tâm, chăm lo, động viên của Đảng, Nhà nước đối với bà con ngư dân lại trở thành chủ đề cho đám cờ vàng 3 que cùng đám dân chủ cuội trong nước xuyên tạc, làm méo mó. Chúng tỏ vẻ hiểu biết, ngồi đưa ra những suy luận để “bóc mẽ” hành động này.

Nhưng thử hỏi mấy anh chị 3 que cùng đám tay sai dân chủ cuội rằng ngoài việc ngồi cào phím để tỏ vẻ bác học thì các vị đã làm được cái quái gì? Hay chỉ là lũ hèn nhát ngồi một xó lấy bàn phím làm vũ khí chống cộng. Có thế mới thấy cái bản chất khốn nạn, cơ hội của đám 3 que cùng dân chủ cuội. Với ngư dân – cuộc sống của họ gắn liền với biển, là những ngày lênh đênh trên biển. Ấy thế mà giờ, bọn chúng đã chẳng có tí gì gọi là ủng hộ, khích lệ bà con thì chớ, chúng còn giở những trò xuyên tạc hèn hạ làm nhụt chí những bà con ngư dân.

Kết lại, đám cờ vàng hải ngoại cùng đám dân chủ cuội vẫn luôn tìm mọi cách bới móc, xuyên tạc tình hình đất nước từ những sự việc đơn lẻ để bôi nhọ, hạ uy tín của Đảng, Nhà nước bất chất thủ đoạn, thế nhưng qua những sự việc thực tế như thế này chúng ta mới thấy được tất cả đám đó chỉ là lũ cơ hội, khốn nạn, hèn nhát. Ngoài cái mõm và bàn tay cào phím ra thì tất cả các bộ phận trên cơ thể chúng có lẽ chỉ là đồ bỏ.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG