Tuesday, March 19, 2024

Phạm Vĩnh Lộc và Sử Hộ Vương… đang có âm mưu gì với Sử Việt?

Phạm Vĩnh Lộc, sinh năm 1990 tốt nghiệp Khoa Biên phiên dịch trường Đại học Hoa Sen, có ông là cảnh sát ngụy quyền thuộc ty Khánh Hòa trước đây. Cách đây 05 năm Phạm Vĩnh Lộc nổi lên như 01 hot facebook chuyên kể chuyện về Sử mà giới trẻ thích thú với chất liệu như kiểu “Tam Quốc Diễn Nghĩa”, “Hỏa Phụng Liêu Nguyên”, “Việt Nam Sử lược” và được gọi là ” truyện chế sử”… kể từ đó Phạm Vĩnh Lộc bắt đầu bước vào con đường với sứ mệnh tự bản thân trao cho chính mình là “truyền bá cảm hứng Sử đến giới trẻ”.

Phạm Vĩnh Lộc đứng bên phải đeo kính và hình ảnh xuyên tạc về anh hùng Lê Lợi

Với việc thu hút nhiều giới trẻ yêu thích từng có lúc tôn Phạm Vĩnh Lộc trở thành “01 lãnh tụ” của giới Sử trẻ, ngay đến bản thân tôi lúc đó cảnh báo về Lộc rất nhiều và ăn đá từ giới Sử trẻ cũng rất nhiều chỉ vì chỉ ra những vấn đề đằng sau của Phạm Vĩnh Lộc, và 01 ngày chả rõ là ngày nào Phạm Vĩnh Lộc cho tôi vào danh sách CHẶN!

Qua 01 thời gian tầm 03 năm quan sát các hoạt động của Phạm Vĩnh Lộc nhận thấy rằng đối với Lộc thì chính sử Việt thời cận đại chỉ có Trần Trọng Kim là chuẩn xác nhất, còn lại Lộc đều cho rằng không đáng tin. Bởi lẽ Trần Trọng Kim không chỉ là nhà nghiên cứu lịch sử mà còn từng là người đứng đầu chính quyền bù nhìn do Nhật lập nên, Trần Trọng Kim dù lúc đứng đầu chính quyền bùn nhìn vẫn hướng sự trung thành đến Bảo Đại và Nhật mà Bảo Đại chính là người đã lập nên Quốc Gia Việt Nam, tiếp tay cho Pháp quay lại Việt Nam rồi cũng từ đó đẻ ra VNCH. Phạm Vĩnh Lộc đa số tập trung viết về “Nguyễn Ánh”, những thông tin mà Lộc lấy làm tư liệu viết chủ yếu từ giai thoại “Gia Long phục quốc”. Nói chung Phạm Vĩnh Lộc viết tốt cho Nguyễn Ánh hay triều Nguyễn, mục tiêu cuối cũng là làm trắng cho gốc rễ của chế độ Ngụy do Mỹ lập nên!

Mục tiêu của Phạm Vĩnh Lộc ngay từ ban đầu không phải chỉ là kịch thích sự tò mò của giới trẻ với Sử mà còn là hướng giới trẻ vào phần lịch sử nhà Nguyễn, triều đại gắn liền với việc hình thành nên sự chia rẻ, phân chia Việt Nam và dân tộc với những “công – tội” mà đến nay giới Sử vẫn còn phải tranh luận nhiều. Thông qua việc đó Phạm Vĩnh Lộc đã tạo được danh tiếng nổi trội, đây cũng là cách mà Dũng Phan (záo chủ Diệt Sử) đã từng sử dụng và có hiệu quả.

Phạm Vĩnh Lộc ảo tưởng cho rằng mình là “một hệ tư tưởng”

Với danh tiếng cực tốt thuở ban đầu Phạm Vĩnh Lộc gần như được mọi nhóm hay các dự án Sử chào đón mời tham gia với vai trò biên kịch, phụ biên nhằm giúp cho các kịch bản không bị nhàm chán. Cũng từ đó thông qua Giáo sư Phan Huy Lê, tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu (hiện là dân chủ ngáo)… mà Phạm Vĩnh Lộc nhận được nhiều cuộc gặp với các NGOs để từ đó được rót khá nhiều vốn, nhất là trong dự án Sử Hộ Vương thì tổng mức vốn mà Phạm Vĩnh Lộc nhận được đã trên con số 2.000.000.000 đồng, việc gây quỹ cộng đồng trên thực tế chỉ là 01 cách để hợp thức hóa dần dần số vốn mà các NGOs chuyển cho Lộc, bởi theo quy định pháp luật Việt Nam thì hiện nay tiền của NGOs chỉ được chỉ theo các Dự án mà Nhà nước cấp phép.

Có 01 điều mà ít người biết rằng, 01 Đất nước và 01 Dân tộc nếu có bị đánh bại, bị đô hộ thì rồi sẽ cũng có ngày đứng lên đánh bại kẻ thù giành lại độc lập. Nhưng 01 Dân tộc mà bị tiêu diệt về mặt Lịch sử, tức Lịch sử bị biến dạng, móp méo thậm chí là bị thay đổi thì Dân tộc đó mãi mãi không bao giờ giành được Độc Lập hay gầy dựng lại được Quốc gia.

Mà mục tiêu của các NGOs đa số là đều hướng tới việc làm sao tiêu diệt Việt Nam bằng mọi thủ đoạn, bằng mọi giá. Với sự hỗ trợ từ các NGOs và từ những người yêu mến lịch sử nhưng chưa nhận ra bộ mặt của Phạm Vĩnh Lộc mà càng ngày Lộc càng xuất hiện nhiều trên các báo như Thanh Niên, ANTĐ, CAND, Kenh14, Lao Động… để rồi từ đó từng bước xuất hiện trong các dự án về Sử đã và đang được hâm mộ như Sử Việt Kiêu Hùng, Sử talk, Việt Nam trăm bậc vĩ nhân, Sử Việt 12 khúc tráng ca, Đại Việt Văn Sử Vấn Đàm, anh Hoàng… qua đó Phạm Vĩnh Lộc ngày càng lộ rõ bản chất, nhất là khi Sử Hộ Vương được ra đời thì Phạm Vĩnh Lộc đã thẳng thừng tuyên bố việc bỏ ra 04 năm “diệt sử” đã chán rồi, và hùng hổ tuyên bố bản thân đã trở thành “hệ tư tưởng”.

Điều đó cho thấy mục tiêu của Phạm Vĩnh Lộc không phải là truyền cảm hứng cho bất kỳ ai mà chỉ muốn thay đổi tư duy, nhận thức cũng như cách học-hiểu đúng nghĩa về lịch sử của giới trẻ để từ đó bị ảnh hưởng theo tư tưởng của Lộc, mà đằng sau đó là sự hỗ trợ của các NGOs nước ngoài (NGOs Việt + NGOs nước ngoài + Dollar Xanh = Thay đổi chế độ).

Có điều Sử Hộ Vương lúc ra đời được đón nhận bao nhiêu thì giờ bị tẩy chay bấy nhiêu. Nguyên do là vì đâu thì lịch sử đã chứng minh rõ “khi bắn 01 phát đạn vào Lịch sử thì sẽ phải nhận lại 01 phát Đại bác”!

P/s: Chủ tịch Hồ Chí Minh từng phải nhắc rằng: “Dân ta phải biết Sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam” không phải là không có nguyên nhân!

-fb Bão Lửa

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG