Tuesday, March 19, 2024

Khai trừ đảng chuyên viên Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM kỷ luật bằng hình thức khai trừ đảng ông Quách Duy do cố ý viết bài và đăng các thông tin bôi nhọ, hạ thấp uy tín của lãnh đạo TP.HCM.

Khai trừ đảng chuyên viên Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh

 

Quyết định thi hành kỷ luật khai trừ đảng đối với ông Quách Duy

Chiều 2.8, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM thông báo thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đảng với ông Quách Duy, chuyên viên văn phòng UBND TP.HCM.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM tại kỳ họp thứ 28 khẳng định ông Quách Duy thiếu tu dưỡng rèn luyện, suy thoái tư tưởng chính trị rất nghiêm trọng.

Theo kết luận, thông qua trang facebook cá nhân, ông Quách Duy cố ý viết bài và đăng các thông tin, bài viết tổng hợp từ internet và mạng xã hội có nội dung không đúng bản chất vụ việc, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Việc làm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một số cá nhân liên quan.

Ngoài ra, cũng theo kết luận, ông Quách Duy còn cố ý đưa lên mạng xã hội các bài viết dưới hình thức báo cáo, kiến nghị nhưng mang nội dung tố cáo, phản ánh kính gửi nhiều cấp, trong đó có cộng đồng mạng xã hội Facebook không phải là nơi có thẩm quyền giải quyết, để nhiều đối tượng bình luận, nói xấu, xuyên tạc, làm hiểu sai lệch bản chất vụ việc, tạo cách nhìn và thái độ tiêu cực đối với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý Nhà nước.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM xác định hành vi của ông Quách Duy vi phạm Quy định 102 năm 2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và Quy định 47 năm 2011 của Ban Chấp hành T.Ư về những điều đảng viên không được làm.

Dù đã được các tổ chức đảng và cơ quan quản lý nhắc nhở, giáo dục nhiều lần nhưng ông Duy không tiếp thu và không chấp hành các ý kiến chỉ đạo, kết luận của Đảng ủy và Chi bộ. Mặt khác, ông Duy đã đăng lên trang facebook cá nhân nhiều bài viết có nội dung thể hiện thái độ thách thức, xem thường tổ chức đảng, tạo dư luận, gây tác động xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Với những hành vi trên, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM xác định vi phạm của ông Quách Duy rất nghiêm trọng, và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Duy bằng hình thức khai trừ. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM đề nghị Đảng uỷ Văn phòng UBND TP.HCM phối hợp với lãnh đạo Văn phòng UBND TP.HCM tổ chức xem xét, xử lý kỷ luật về chính quyền đối với ông Duy theo quy định.

Ông Quách Duy cho biết chiều 2.8 ông có dự cuộc họp thi hành kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM và nhận quyết định thi hành kỷ luật khai trừ đảng.

Ông Quách Duy cho hay tại cuộc họp ông có phát biểu không đồng ý với quyết định kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM, và sẽ nộp đơn khiếu nại quyết định kỷ luật theo quy định của Đảng.

Khai trừ đảng chuyên viên Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh

Ông Quách Duy

Ông Quách Duy từng khởi kiện Chánh thanh tra Sở TT-TT TP.HCM, yêu cầu hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng, vì cho rằng ông ‘vu khống, xúc phạm danh dự’ lãnh đạo TP.HCM.

Trong đơn khởi kiện, ông Quách Duy đề nghị Sở TT-TT TP.HCM hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông, và buộc Chánh thanh tra Chánh thanh tra Sở TT-TT TP.HCM phải bồi thường cho mình với số tiền 7,5 triệu đồng nếu ông phải đóng trong thời gian chờ tòa án giải quyết.

Trước đó, Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM có quyết định xử phạt hành chính đối với ông Quách Duy với số tiền 7,5 triệu đồng vì “đăng thông tin thất thiệt” lên mạng xã hội Facebook.

Theo nội dung quyết định xử phạt, ngày 9.4, trên tài khoản Facebok “Duy Quách” của ông Duy có đưa thông tin đề cập việc giao đất, cho thuê đất tại dự án 76 Tôn Thất Thuyết (Q.4, TP.HCM), trong đó có nêu thông tin cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an tiến hành điều tra vụ giao ‘đất vàng’ giá rẻ liên quan đến lãnh đạo UBND TP.HCM.

Cũng theo nội dung quyết định xử phạt, các thông tin trên là “vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của cá nhân khác”. Việc xử lý được quy định tại Điều 66 Nghị định 174/2013 của Chính phủ, hình thức xử phạt là phạt tiền 7,5 triệu đồng. Quyết định có hiệu lực ngày 23.5.2019.

Đức Thành

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG