Friday, March 29, 2024

Ông Võ Kim Cự định cư ở nước ngoài chỉ là tin đồn

Dạo trước, trước những thông tin nói rằng mình đã định cư cùng gia đình tại Canada như một động thái trốn tội sau tất cả những gì đã xảy ra. Ông Võ Kim Cự, nguyên chủ nhiệm Liên minh HTX Việt Nam đã lên tiếng vào sáng ngày 11.5.2019 trong cuộc trao đổi qua điện thoại với PLO. Khi đó ông đã cho biết: “Tôi không chấp cái thông tin xuyên tạc vớ va vớ vẩn. Hiện tôi ở Việt Nam, đang ở tại Hà Nội”.

Xung quanh câu hỏi: “Mạng xã hội đăng ảnh ông có thẻ xanh của Canda cấp, sự thật thế nào?”, ông Cự nói: “Vớ vẩn! Không bao giờ có mà cũng không cần thiết, kể cả có cho tôi cũng không lấy. Công nghệ cao nó cắt ghép ảnh lấy ảnh đầu tôi chắp sang người khác. Có cho thẻ rồi cho thêm tiền tôi cũng không, mà lấy làm gì? Bọn phản động vớ vẩn!”, ông nói.

 

 

 

Ông tiếp: Con người phải có đạo đức, có nhân văn, mình sống tốt với bạn là sống tốt với mình, mình nói xấu bạn là nói xấu mình, phản bội bạn là phản bội mình. Tại sao không có lương tâm như thế. Người dân bình thường cũng nhận thức được như thế, huống hồ là những người như vậy. “Đưa vậy giải quyết cái gì, đằng sau đó là cái gì. Bản chất đổi trắng thay đen đâu được? Không được tô hồng, nhưng không được bôi đen, đây là bài học rồi. Minh bạch”, ông khẳng định” (theo báo PLO).

Khi đó ông CỰ được khen là thẳng thắn và ông cũng được khen là dũng cảm khi biết đối diện với dư luận. Cái cách mà ông ứng xử trước tin đồn cũng rất đáng để nhiều chính khách như ông phải học tập: “Về việc thời gian qua “không lên tiếng phản bác lại thông tin trên mạng xã hội cho rằng ông đi Canada”, ông Cự nói: “Lên tiếng làm gì, ngoài xã hội, bến xe, bến tàu lên tiếng làm gì, không cần! Đây là trên mạng, ném đá giấu tay tôi không đấu điều (không quan tâm – PV)”.

Nhưng rồi có vẻ như nội dung phát biểu được đánh giá là thẳng như ruột ngựa ấy vẫn chưa thuyết phục được nhiều kẻ. Thế nên mới có chuyện đâu đó vài ba kẻ bất đồng với chế độ vẫn dẫn chi tiết ông Cự có nhà, quốc tích như nước ngoài để tố cáo quan chức xứ ta sau những sự cố… Từ đó họ cũng không ngần ngại quy kết, chỉ ra đó là điểm chung của những ông quan Cộng sản…

Bẵng đi một thời gian, khi mà cùng với sự di chuyển của thời gian, nhiều người cũng đã quên đi phần nào sự cố do Formosa để lại khi nó đã khởi sắc hơn thì ông Cự lại xuất hiện bằng xương, bằng thịt tại một sự kiện được truyền thông Nhà nước, Hà Tĩnh đưa tin.

Cụ thể, ông Cự đã xuất hiện trong lễ khánh thành nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại Hà Tĩnh hôm 1/7. Ông Cự cùng dự với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh dự. Ông Cự cũng được mời cắt băng khánh thành Nhà máy điện mặt trời Cẩm Hòa ở xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Võ Kim Cự định cư ở nước ngoài chỉ là tin đồn

Sự xuất hiện của ông Cự vào cái thời điểm ngỡ như mọi chuyện đã xong xuôi khiến nhiều kẻ giật thót. Chúng đã đinh ninh ông Cự đã ra đi và nó sẽ là một điển tích khi nói về quan chức Cộng sản nhưng nào ngờ một ông Cự đã xuất hiện. Ông không những xuất hiện cho có mà còn ngồi hàng đầu với các vị quan chức đương nhiệm cả TƯ và địa phương (Hà Tĩnh)…

Điều đó cho thấy ông không có lí gì phải ra đi. Ông có tội, có sai phạm thì ông đã bị xử lý cả về mặt đảng và chính quyền. Và nếu được xác định đang có sai phạm thì đương nhiên ông sẽ không được buông tha…

Người Việt xứ mình nặng tình bản quán, cố hương. Nhất là khi đã luống tuổi về già. Cho nên, những tin đồn một người đã qua tuổi lục tuần chấp nhận tha phương, lưu vong để được yên ổn như với trường hợp ông Cự ngay từ đầu đã có vấn đề. Có chăng, những kẻ mưu toan dựng chuyện ông Cự ra đi đã muốn cho nó được tồn tại. Sức mạnh truyền thông vì thế kể ra cũng ghê gớm khi nó đủ sức biến điều không thành có…

Ông Cự là nạn nhân của truyền thông bẩn. Nhưng dù phù phép, dù gian manh đến mấy thì cũng có khi những đòn bẩn ấy được phát lộ. Và trong sự việc này sự xuất hiện, chịu xuất hiện của ông Cự khiến sự việc được bạch hoá rõ ràng hơn!

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG