Tuesday, March 19, 2024

VinSmart phát triển điện thoại thông minh 5G

Ngày 27.6, Công ty nghiên cứu và sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) công bố thỏa thuận hợp tác với Công ty công nghệ Kết nối Fujitsu (thuộc Tập đoàn Fujitsu – Nhật Bản) và Tập đoàn Qualcomm (Mỹ) để phát triển điện thoại thông minh 5G.

VinSmart phát triển điện thoại thông minh 5G

Một mẫu máy Vsmart được sản xuất tại nhà máy ở Cát Hải (Hải Phòng)

Thành Luân

Được sản xuất hoàn toàn tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), chiếc điện thoại 5G “Made in Vietnam” mang thương hiệu Vsmart dự kiến sẽ được bán tại Mỹ, châu Âu và các thị trường khác trên toàn cầu vào tháng 4.2020.

Thiết bị này sẽ sử dụng nền tảng Snapdragon 5G module hóa của Qualcomm, đồng thời tích hợp những tính năng ưu việt của Fujitsu như tiết kiệm pin, chuẩn chống nước IP68, hệ thống antenna 4G+5G tối ưu…

Việc VinSmart bắt tay với những “người khổng lồ” trong thế giới công nghệ như Fujitsu, Qualcomm sẽ giúp cho đội ngũ kỹ sư VN nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt và tự phát triển những dòng điện thoại 5G thế hệ tiếp theo một cách độc lập.

Thỏa thuận hợp tác này cũng chính thức ghi danh VinSmart là một trong những nhà sản xuất điện thoại 5Gđầu tiên trên thế giới.

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết: “Chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng những sản phẩm không chỉ đảm bảo chất lượng, độ bảo mật và an toàn, mà còn có những tiện ích, công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới”.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG