Thursday, March 28, 2024

Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói gì về cấp dưới bị tố nhận 12 tỉ đồng “chạy dự án”?

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết đang xác minh thông tin 2 cán bộ của Tổng cục Biển và Hải đảo bị tố nhận 12 tỉ đồng tiền chạy dự án.

Liên quan đến việc 2 cán bộ của Tổng cục Biển và Hải đảo (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, TN-MT) bị doanh nghiệp tố nhận 12 tỉ đồng tiền chạy dự án, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay 28-5, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà cho biết việc này liên quan đến công tác cán bộ. Do đó, ngay khi nắm được phản ánh, Bộ TN-MT đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc kiểm tra, làm việc với các cán bộ liên quan để xác thực tính chính xác của thông tin.

Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà cho biết đang xác minh thông tin 2 cán bộ của Tổng cục Biển và Hải đảo bị tố nhận 12 tỉ đồng tiền chạy dự án

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, lãnh đạo Bộ TN-MT đã giao cho Vụ Tổ chức cán bộ và đơn vị thanh tra xác minh, kiểm tra. “Nếu xác định cán bộ có vi phạm thì họ sẽ bị xử lý theo Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, đình chỉ tất cả mọi chức vụ. Nếu sai phạm nghiêm trọng hơn thì có thể chuyển các cơ quan liên quan như công an” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay.

Bộ trưởng TN-MT cho biết thêm 2 cán bộ này đang làm báo cáo giải trình và Bộ TN-MT cũng đang làm việc với các bên có liên quan.

Trước đó, có cơ quan báo chí đã phản ánh việc Chủ tịch HĐQT của một công ty cổ phần tố cáo đã chi tiền cho 2 cán bộ thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo. Tổng số tiền người này nói đã chi là 12 tỉ đồng để trúng thầu 1 dự án trên địa bàn tỉnh Long An và 1 dự án ở TP Hải Phòng.

Sau khi chuyển tiền, qua 2 năm chờ đợi vẫn không thấy dự án đâu, đại diện công ty đã gặp 2 cán bộ trên để đòi lại tiền đã chuyển khoản nhưng 2 ông này khất lần, không trả. Đại diện công ty này đã tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 2 cán bộ trên tới cơ quan chức năng.

Văn Duẩn/NLD

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG