Thursday, March 28, 2024

Thí sinh Hòa Bình được nâng điểm đang học trường tư

Một thí sinh ở Hòa Bình được xác định liên quan gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018, đang học ĐH FPT. Điểm chấm thẩm định của sinh viên này vẫn cao hơn mức trúng tuyển của trường.

Đến nay, nhiều trường đại học lớn ở Hà Nội đã đuổi học sinh viên liên quan gian lận thi THPT quốc gia 2018. Đa số sinh viên được nâng điểm đang học tại các trường đại học khối công an, quân đội, y dược, kinh tế. Thậm chí, một trường hợp được phát hiện học tại trường tư.

Chiều 15/4, trao đổi với Zing.vn, TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ĐH FPT, cho biết Sở GD&ĐT Hoà Bình đã gửi công văn thông báo một trường hợp trúng tuyển vào trường.

“Công văn của Sở GD&ĐT Hòa Bình chỉ cho biết điểm sau khi chấm thẩm định của em này. Tôi cũng không rõ chênh lệch bao nhiêu so với điểm ban đầu do chưa kiểm tra lại. Nhưng điểm sau khi chấm thẩm định của em ấy vẫn cao hơn điểm chuẩn vào trường nhiều. Khi Bộ GD&ĐT chưa chỉ thị gì, trường vẫn để sinh viên học bình thường “, ông Tùng cho biết.

Thí sinh Hòa Bình được nâng điểm đang học trường tư

Thí sinh, dù được nâng điểm, vẫn được học bình thường tại ĐH FPT. Ảnh: Báo Giao Thông.
Theo ông Tùng, dù điểm sau chấm thẩm định có giảm, tổng điểm tổ hợp xét tuyển của thí sinh vẫn đạt trên 20, đủ trúng tuyển, nên sinh viên vẫn đủ điều kiện theo học. Nhà trường cũng không thông báo hay có tác động nào khác đối với sinh viên trên.

Tương tự trường hợp này, trong số 5 thí sinh trúng tuyển ĐH Kinh tế Quốc dân được xác định có điểm thi bị điều chỉnh, 3 người có điểm chấm thẩm định cao hơn mức trúng tuyển, nên vẫn được học bình thường.

Một thí sinh khác đến từ tỉnh Hòa Bình liên quan việc sửa điểm, vẫn được học tại ĐH Ngoại thương, vì điểm chấm thẩm định cao hơn mức trúng tuyển.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG