Tuesday, March 19, 2024

Nghi vấn ‘trấn yểm’ trụ sở huyện ở Hà Nội gây xôn xao

Cơ quan chức năng vừa phát hiện vụ đào hố, đặt đá trấn yểm tứ phía trụ sở UBND; HĐND; Huyện uỷ Phú Xuyên (Hà Nội) gây rúng động dư luận địa phương này.

Nghi vấn 'trấn yểm' trụ sở huyện ở Hà Nội gây xôn xao

Trụ sở UBND huyện Phú Xuyên.

Liên quan đến nghi vấn ‘trấn yểm’ này, ngày 26/3/2019, Văn phòng UBND huyện Phú Xuyên có Báo cáo số 26 về sự việc này. Cụ thể, khoảng 18h45 ngày 26/3/2019, lãnh đạo Văn phòng UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) nhận được báo cáo của lực lượng bảo vệ về vụ việc xảy ra tại khuôn viên làm việc của huyện.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện, Văn phòng UBND huyện báo sự việc như sau: Hiện trường đã đào đất, xây gạch, tại các vị trí, Tây Bắc, giáp ranh với nhà làm việc Ban QLDA với tường rào của nhà làm việc viện kiểm sát nhân dân huyện 2 hố đã xây gạch xung quanh 40cmx40cm, sâu 40cm. Bên trong có đặt 1 viên đá màu trắng hình lục giác.

Tiếp đó vị trí Đống Bắc, phía tường rào bên phải Huyện uỷ (hướng đi từ UBND huyện vào), đào 1 hố đã xây gạch xung quanh 40cmx40cm, sâu 40cm.

Tại vị trí Tây Nam, góc tường rào bên phải hội trường Huyện uỷ (hướng đi từ UBND huyện vào), có 1 hố đã xây gạch xung quanh 40cmx40cm, sâu 40cm, bên trong có 1 hòn đá màu trắng đục, hình lục giác.

Ngoài ra tại khu vực này còn có 2 tờ giấy màu vàng có in chữ nhưng không phải chữ quốc ngữ. Thời điểm phát hiện sự việc có một người đàn ông chừng 50 tuổi, đã rời hiện trường, chưa xác định danh tính.

Nghi vấn 'trấn yểm' trụ sở huyện ở Hà Nội gây xôn xao

Báo cáo của Văn phòng UBND huyện Phú Xuyên.

Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng Công an thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên) đã kiểm tra lập biên bản hiện trường và bàn giao để UBND huyện quản lý gồm 2 viên đá màu trắng đục, hình lục giác,  3 tờ giấy màu vàng có in chữ nhưng không phải chữ quốc ngữ, 4 tờ giấy màu vàng cháy dở.

Ngày 29/3, Huyện uỷ Phú Xuyên đã có thông báo giao Văn phòng Huyện uỷ; Văn phòng HĐND; Văn phòng UBND huyện xử lý triệt để vụ việc này, báo cáo Huyện uỷ vào tháng 4/2019.

MINH ĐỨC

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG