Thursday, March 28, 2024

Khu trục hạm Mỹ ‘thân chinh’ đến Biển Đen, Nga cảnh giác theo sát

NATO vừa kết thúc tập trận, tình hình Biển Đen còn chưa kịp lắng xuống, Mỹ đã lại điều tàu khu trục tên lửa USS “Ross” đến.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các tàu hải quân của nước này đang theo sát động thái của khu trục hạm USS “Ross” của Hải quân Mỹ kể từ khi tiến vào hải phận Biển Đen.
Thông báo khẳng định sau khi tiến vào khu vực biển này, USS “Ross” đã luôn nằm trong tầm kiểm soát của các phương tiện trinh sát kỹ thuật ven bờ của Hạm đội Biển Đen. Ngoài ra, mọi động thái của chiếc tàu khu trục Mỹ còn được theo dõi bởi các tàu tuần tra “Vasily Bykov” và tàu trinh sát “Ivan Khurs”.

Khu trục hạm Mỹ ‘thân chinh’ đến Biển Đen, Nga cảnh giác theo sát

Tàu khu trục tên lửa USS Ross của Hải quân Mỹ tại vịnh Bosphorus ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 14/4/2019. (Ảnh: Reuters)
Tàu khu trục tên lửa USS Ross được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau như tên lửa hải đối không, tên lửa chống hạm Harpoon, tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống tàu ngầm, ngư lôi, hệ thống phòng thủ tầm gần Phalanx và một pháo tấn công nhanh trên boong.
Trong những năm gần đây, Nga đang phải đối mặt với sự gia tăng hiện diện quân sự chưa từng có của Liên minh NATO tại các khu vực giáp ranh. NATO lý giải mục đích của các hành động này là để “ngăn chặn sự xâm lược của Nga”.

Trong khi đó, Điện Kremlin đã nhiều lần lên tiếng khẳng định rằng Nga không hề gây ra bất kỳ mối đe dọa nào cho các quốc gia khác, nhưng sẽ không thể không đáp trả trước các hành động đe dọa đến lợi ích của nước này.
Hồi đầu tháng 4 vừa qua, các quốc gia thành viên trong Liên minh NATO đã thống nhất các biện pháp hỗ trợ cho Ukraine và Gruzia tại khu vực Biển Đen. Theo văn kiện được thông qua sau Hội nghị tại Washington, NATO sẽ tăng cường các cuộc tập trận, trao đổi thông tin và đưa tàu chiến đến các cảng thuộc khu vực biển này.
Trước diễn biến trên, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng sự hiện diện ngày càng gia tăng của NATO tại Biển Đen đang làm suy yếu đi sự ổn định trong khu vực, và cam kết sẽ đáp trả bằng “các biện pháp tương ứng”.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG