Thursday, March 28, 2024

"Thanh niên Công giáo" là fanpage của ai?

Thanh niên Công giáo” là một fanpage được tạo vào ngày 15/9/2011 và đến nay có hơn 300.000 người theo dõi. Mục đích tạo fanpage (như Ban Quản trị trang tự nhận trong mục Giới thiệu) là “Cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác, hấp dẫn trên nền tảng Sự Thật, Nhân Văn, Công lý và Trách nhiệm“. Vậy nhưng ngày càng có nhiều người đặt nghi vấn về cái danh xưng Công giáo và mục đích thực sự của fanpage này bởi những nội dung được đăng tải trên “Thanh niên Công giáo chủ yếu là các tin, bài, hình ảnh, video clip xuyên tạc về tình hình đất nước, cổ vũ, kích động cho các đối tượng, hành vi vi phạm pháp luật, chống đối chính quyền.

"Thanh niên Công giáo" là fanpage của ai?

Thậm chí, Ban Quản trị trang “Thanh niên Công giáo” còn dám làm cái chuyện mà không một giáo dân Công giáo nào dám làm, đó là: xúi giục, kích động Bề trên giáo hội. Cụ thể là kích động Đức Hồng y Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội xuống đường tuần hành, biểu tình như các Giám mục Nicaragua đã làm, cho rằng “Việt Nam chỉ cần một Tổng giám mục phêrô Nguyễn Văn Nhơn xuống đường, những điều tốt đẹp sẽ nối bước chân ngài“.

"Thanh niên Công giáo" là fanpage của ai?

Cần biết rằng chuyện con chiên dẫn đường cho kẻ chăn chiên là điều hết sức nực cười và khó có thể xảy ra. Và việc các Giám mục Nicaragua xuống đường, dẫn đầu các cuộc biểu tình yêu cầu Tổng thống nước này từ chức và tổ chức tổng tuyển cử là điều có thật nhưng sau khi các Giám mục xuống đường, tình hình Nicaragua vẫn hết sức bất ổn. Tổng thống Ortega đã tố cáo các Giám mục muốn đảo chánh còn tình trạng bạo lực, vô trật tự vẫn tiếp diễn, vẫn “có hàng trăm người chết“.

Chưa rõ “những điều tốt đẹp sẽ nối bước” mà “Thanh niên Công giáo” đề cập có phải là những điều trên hay không nhưng có một điều chắc chắn không thể phủ nhận rằng: “Thanh niên Công giáo” không phải là fanpage chính thức của Giáo hội Công giáo Việt Nam cũng như không đại diện cho tiếng nói của tầng lớp Thanh niên Công giáo Việt Nam mà chỉ là sự tiếm danh của những “con sâu” trong đó mà thôi!

"Thanh niên Công giáo" là fanpage của ai?

Lê Dân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG