Friday, March 29, 2024

Hỗ trợ cho những tên phản động chống phá chính quyền dưới mác điều trần nhân quyền

RFA tiếng Việt đưa tin, ngày 15/2/2018, một “buổi điều trần” về nhân quyền Việt Nam của Ủy hội Nhân quyền Tom Lantos đã diễn ra tại Quốc hội Hoa Kỳ.

Theo RFA, tham gia “buổi điều trần” có các vị đại diện dân cử Hoa Kỳ gồm dân biểu Rand Hultgren, đồng chủ tịch Ủy hội Nhân quyền Tom Lantos, dân biểu Alan Lowenthal, nữ dân biểu Sheila Jackson-Lee. Tổ chức Boat People SOS- BPSOS loan tin cho biết tại buổi điều trần một danh sách gồm 167 “tù nhân lương tâm” tại Việt Nam được phổ biến.

Mục tiêu của “buổi điều trần” là nhằm chuẩn bị cho cuộc vận động “kêu gọi trả tự do cho các tù nhân lương thức tại Việt Nam”.

Hỗ trợ cho những tên phản động chống phá chính quyền dưới mác điều trần nhân quyền

RFA cũng cho biết, tính đến thời điểm hiện nay đã có 16 “tù nhân lương tâm” Việt Nam được một số dân biểu Hạ Viện và một thượng nghị sĩ Mỹ kết nghĩa. Trong số những “tù nhân lương tâm” Việt Nam được kết nghĩa đó, có 13 người được Hà Nội trả tự do và 4 người sang Hoa Kỳ định cư.

Danh sách “tù nhân lương tâm” được kêu gọi trả tự do trong “buổi điều trần” trên có những người đang bị giam giữ vì vi phạm pháp luật Việt Nam như blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Bùi Văn Trung, A Đảo, A Tích, blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Trần Anh Kim, Đỗ Thị Hồng, Hồ Văn Hải…

Nhìn vào danh sách các “tù nhân lương tâm” mà Ủy hội Nhân quyền Tom Lantos và tổ chức Boat People SOS- BPSOS đưa ra “điều trần” tại Quốc hội Hoa Kỳ nhằm kêu gọi Việt Nam trả tự do không khó để nhận ra đó là những người vi phạm pháp luật Việt Nam có “thâm niên”.

Nếu như Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hiện đang phải chịu hình phạt 10 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” (trước đó đã không ít lần vào tù ra tội) thì Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh đang chịu mức án 5 năm tù giam về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân”. Hồ Văn Hải mới đây đã bị TAND TP.HCM tuyên phạt 4 năm tù và 2 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Còn Trần Anh Kim thì đang chịu mức án 13 năm tù giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Như vậy, có thể thấy rằng, những người được Ủy hội Nhân quyền Tom Lantos và tổ chức Boat People SOS- BPSOS đưa ra “điều trần” tại Quốc hội Hoa Kỳ rõ ràng là những kẻ phạm tội, những kẻ vi phạm pháp luật. Là những kẻ phạm tội, vi phạm pháp luật ấy thế nhưng Ủy hội Nhân quyền Tom Lantos và tổ chức Boat People SOS- BPSOS lại đưa họ ra để “điều trần nhân quyền” tại Quốc hội Hoa Kỳ đó chẳng phải là một việc làm nhằm trợ giúp cho những kẻ phạm tội đó sao?

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG