Friday, March 29, 2024

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông báo cáo phương án xử lý BOT Cai Lậy

Sau gần 2 tháng, Bộ Giao thông vẫn chưa trình Thủ tướng phương án xử lý liên quan BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

Ngày 30/1, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo Bộ Giao thông khẩn trương báo cáo Thủ tướng các phương án giải quyết bất cập tại trạm thu phí BOT Cai Lậy theo đúng thời hạn mà Thủ tướng đã giao.

Theo Văn phòng Chính phủ, ngày 19/1, tỉnh Tiền Giang đã báo cáo việc xử lý tại trạm BOT Cai Lậy, và chỉ đạo trên là để sớm triển khai thu phí lại tại dự án.

Đến nay đã gần 2 tháng kể từ khi dừng thu phí tại trạm BOT Cai Lậy, song Bộ Giao thông vẫn chưa trình Thủ tướng các phương án xử lý. Theo một lãnh đạo Bộ Giao thông, Bộ đang xem xét hai phương án đặt trạm thu phí, trong đó có phương án là xây dựng trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí hoàn vốn riêng cho hạng mục này.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông báo cáo phương án xử lý BOT Cai Lậy

BOT Cai Lậy trở thành điểm nóng thời gian qua. Ảnh: Nguyễn Thành.

Trước đó ngày 4/12, tại cuộc họp Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu dừng thu phí tại BOT Cai Lậy trong 1-2 tháng. Trong thời gian dừng thu phí, Bộ Giao thông kết hợp với tỉnh Tiền Giang đánh giá toàn diện và đề xuất phương án xử lý.

Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1/8. Sau hai tuần hoạt động đã gặp sự phản đối của nhiều tài xế bằng cách trả tiền lẻ khiến dự án phải dừng thu phí. Các tài xế cho rằng trạm đặt trên quốc lộ 1 là không hợp lý và yêu cầu xóa trạm này hoặc chuyển trạm vào tuyến tránh Cai Lậy.

Ngày 30/11, trạm thu phí trở lại song vẫn gặp sự phản đối của tài xế khiến phải xả trạm nhiều lần.

Đoàn Loan (VnExpress)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG