Thursday, March 28, 2024

Cảnh giác với trò ma của bọn đầu sỏ và lưu manh chính trị

 

Cảnh giác với trò ma của bọn đầu sỏ và lưu manh chính trị

Hôm nay facebook xuất hiện 2 thông tin gây sốc, một là tin “Tổng thống Donald Trump đề nghị Facebook, Google đặt trụ sở tại Đà Nẵng” và tin thứ hai là “Phó giám đốc Sở GDĐT TP.HCM đề nghị triển khai thí điểm cải tiến “Tiếq Việt” vào chương trình ĐH” Cả 2 tin này đều có nguồn gốc xuất phát từ websiteluatphapso.com. Một số bạn và một số website không chính thống đăng lại 2 thông tin trên.

Tại chân trang website luatphapso.comghi các thông tin khá chi tiết về tổ chức như Cơ quan chủ quản là “Hội đồng Luật gia TP.HCM”, số giấy phép là “258/GP-BTTTT Cấp ngày 25-04-2014”, Tổng Biên Tập là “Luật sư Nguyễn Thanh Hoa”, địa chỉ Toàn soạn tại “05 Trần Việt, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM”.

Nhìn qua website có vẻ chính thống và hợp pháp, tuy nhiên sau khi tìm hiểu kỹ thì thấy nhiều thông tin không bình thường.

Thứ nhất, ở TP.HCM không có bất kỳ tổ chức nào gọi là “Hội đồng luật gia TP.HCM” mà chỉ có “Hội luật gia TP.HCM” đại diện cho giới luật sư ở địa phương này. Hơn nữa, trên khắp Việt Nam cũng không có bất kỳ tổ chức nào có tên gọi là “Hội đồng luật gia” mà chỉ có “Hội luật gia” của địa phương đó, ví dụ như “Hội luật gia TP. Hà Nội”, “Hội luật gia TP.Đà Nẵng”,…

Thứ hai, ở TP.HCM không có bất kỳ đường nào có tên là đường “Trần Việt”, vậy nên cái địa chỉ tòa soạn ở 05 Trần Việt, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM cũng hoàn toàn là địa chỉ ma.

Thứ ba, thông thường đối với các cá nhân, tổ chức làm ăn hợp pháp, được pháp luật bảo hộ thì các thông tin đăng ký tên miền đều hiển thị đầy đủ, rõ ràng. Ví dụ, khi tra cứu thông tin tên miền baomoi.com trên website who.is dành cho tên niền quốc tế(.com, .net, .org,…) thì sẽ thấy thông tin chủ sở hữu là Nguyen Thanh Tung, thuộc Cong ty co phan cong nghe EPI, tại tang 3, toa nha Trung Yen 1, Trung Yen, Cau Giay, Ha Noi.

Đối với các tên miền Việt Nam(.vn) như doisongphapluat.vn khi tra cứu tạihttps://vnnic.vn/whois-information sẽ thấy thông tin chủ sở hữu là Hoàng Văn Tuyển, thuộc Công ty cổ phần iNET. Những thông tin này thông thường sẽ giúp xác định chủ sở hữu khi có tranh chấp, hay PR cho cá nhân, tổ chức trừ một số trường hợp phải ẩn đi vì lý do an ninh.

Vậy nên, đối với một website bình thường như luatphapso.com, nhưng các thông tin về chủ sở hữu và cơ quan chủ quản bị giấu đi và thay thế bằng thông tin công ty đăng ký tên miền thì rõ ràng tổ chức này có điều gì mờ ám cần phải che dấu. Hơn nữa website này chỉ mới đăng ký cách đây khoảng 4 tháng vào ngày 2017-07-07 và máy chủ đặt tại Mỹ. Một website mà phải chờ đến 3 năm sau khi có giấy phép mới đăng ký thì rõ ràng là không bình thường.

Từ những thông tin trên có thể khẳng định 99,9% website luatphapso.com là hoàn toàn giả mạo. Gần đây, khi nhiều fanpage yêu công an, yêu quân đội và vô số các fanpage mạo danh khác do bọn lưu manh chính trị và đám con buôn dân chủ lập nên bị phanh phui và lật mặt thì có thể thấy thủ đoạn như websiteluatphapso.com áp dụng có phần tinh vi và “có muối” hơn.

Tuy nhiên, ngụy muôn đời vẫn là ngụy dù chúng có sử dụng thủ đoạn phao tin, đồn nhảm, mạo danh tinh vi và kỳ công đến đâu đi nữa, thì trước sau gì chúng vẫn bị lật mặt và lên án. Hơn 40 năm chống cộng chết bỏ với đủ loại mưu ma, chước quỷ nhưng vẫn không làm cho củ sọ của chúng tiến hóa được chút nào, thay vào đó nó càng lột trần cái bản mặt phản phúc, bẩn thỉu của chúng mà thôi.

Theo FB Hùng Cường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG