Saturday, April 27, 2024

CÔNG GIÁO VÀ CHIÊU BÀI MANG TÊN TRẺ EM

Đây là những hình ảnh có thể được bắt gặp ở bất cứ đâu trong các buổi hiệp thông cầu nguyện, các vụ biểu tình gây rối của Công giáo ở giáo phận Vinh. Những đứa trẻ, dám khẳng định một các chắc chắn là còn chưa ý thức hết được những hành động của bản thân, đã bị các linh mục phản động lôi vào vòng xoáy chính trị, với những mục đích đen tối của cá nhân họ. Chẳng cần phải có kiến thức cao sâu, ngay cả người bình thường cũng hiểu được rằng, những đứa trẻ ở tuổi đó chỉ biết hành động theo lời của người lớn, và việc sử dụng trẻ em phục vụ cho những ý đồ bản thân, cho dù là vì điều gì đi chăng nữa, đều là vô đạo đức.

Công giáo, ngay từ thuở thành hình cũng có những điều răn dạy về trẻ em trong cộng đoàn của họ. Chúa Jesus đã nói rằng: Hãy để con trẻ đến với ta, đừng ngăn trở; vì Vương Quốc Trời thuộc về những kẻ giống như con trẻ ấy”. (Ma-thi-ơ 19:14). Trong simonhoadalat cũngcó viết: “Ở giáo xứ chúng ta, trẻ em là đối tượng được đặc biệt quan tâm. Các em thấy các ngôi nhà trẻ được xây dựng đẹp đẽ, hàng tháng các em được đưa đến trạm xá để chích ngừa, được phát thuốc miễn phí, hằng tuần có hai Thánh Lễ dành riêng cho thiếu nhi, ngày lễ ngày tết các em được vui chơi, được phát quà…” Nói như vậy để biết, trẻ em dù trong bất kì môi trường nào, kể cả là Công giáo đều là những mầm non của cộng đồng, mọi người phải có trách nhiệm bảo vệ sự trong sáng trong tâm hồn, tạo môi trường tốt đẹp cho sự phát triển của trẻ em.

CÔNG GIÁO VÀ CHIÊU BÀI MANG TÊN TRẺ EM

CÔNG GIÁO VÀ CHIÊU BÀI MANG TÊN TRẺ EM

CÔNG GIÁO VÀ CHIÊU BÀI MANG TÊN TRẺ EM

CÔNG GIÁO VÀ CHIÊU BÀI MANG TÊN TRẺ EM

CÔNG GIÁO VÀ CHIÊU BÀI MANG TÊN TRẺ EM

Những hình ảnh trẻ em bị lôi vào các cuộc biểu tình. Nguồn: Internet

Các linh mục, các “Cha” của những đứa trẻ này, tin rằng với sự đào tạo bài bản, cùng với sứ mệnh phụng sự Chúa của họ, họ hơn ai hết hiểu được tầm quan trọng của trẻ em, hơn ai hết hiểu được những lời Chúa và các bậc tiền nhân đi trước huấn dạy về trẻ em. Thế nhưng bất chấp tất cả, họ vẫn lôi trẻ em, sử dụng bọn trẻ như là một thứ công cụ để mặc cả với chính quyền, một lá chắn bảo vệ cho sự an toàn và tính mạng của chúng. Điều đó, cho thấy dã tâm đến đáng sợ và sự vô đạo đức của các linh mục phản động.

Họ tự bao giờ, không phải là quên đi mà họ chủ ý lờ đi trách nhiệm của cộng đoàn Công giáo đối với sự phát triển lành mạnh của trẻ em. Cố ý sử dụng trẻ em như một chiêu bài với mục đích chính trị, đủ để thấy lương tâm và đạo đức của các linh mục suy đồi đến đâu. Ngay cả những việc như thế họ còn dám làm, ai dám chắc họ sẽ còn có những hành động ghê tởm và hèn hạ đến đâu để kéo giáo dân vào con đường tội lỗi phục vụ cho những lợi ích của họ.

BÒN BON

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG