Tuesday, March 19, 2024

Bộ Ngoại giao: Triều Tiên vi phạm nghiêm trọng nghị quyết HĐBA

Ngày 5/9, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần 6 ngày 3/9/2017, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: Bộ Ngoại giao: Triều Tiên vi phạm nghiêm trọng nghị quyết HĐBA

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

“Việc Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần 6 đã vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Lập trường nhất quán của Việt Nam là phản đối mọi hành vi làm phức tạp tình hình, đe dọa hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và thế giới; kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên bằng biện pháp hòa bình; nghiêm túc tuân thủ các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.”

Ngày 3/9, Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công bom H. Theo Đài truyền hình trung ương Triều Tiên, vụ thử trên được tiến hành theo mệnh lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Nhật Bản cho rằng những chấn động phát hiện tại Triều Tiên sáng 3/9 là một vụ nổ hạt nhân. Trong khi đó, phía Hàn Quốc cho biết nếu xác định đây là vụ thử hạt nhân thì sức công phá của nó lên tới 100 kiloton (1 kiloton tương đương 1.000 tấn thuốc nổ TNT), mạnh gấp 4-5 lần so với quả bom hạt nhân từng thả xuống thành phố Nagasaki năm 1945 tại Nhật Bản./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG