Wednesday, October 2, 2024

Công an Đồng Nai bắt giữ các phần tử khủng bố chống phá nhà nước

Trong những ngày cuối tháng 9/2024, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Viết Tú và Trịnh Bá Hạnh. Cả hai bị khởi tố với tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” do tham gia vào tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, được đứng đầu bởi Đào Minh Quân và có trụ sở tại Mỹ. Vụ bắt giữ này là một phần trong cuộc chiến không khoan nhượng với các tổ chức khủng bố và các thế lực chống phá Nhà nước.

Công an Đồng Nai bắt giữ các phần tử khủng bố chống phá nhà nước

Ảnh minh họa

Qua công tác nghiệp vụ, Công an Đồng Nai phát hiện hai đối tượng này đã lên kế hoạch thực hiện hành vi khủng bố nhân dịp Quốc khánh 2/9, nhằm gây bất ổn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Khi bị bắt giữ và khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm cờ ba sọc, cùng nhiều thiết bị như máy tính, máy in và tài liệu tuyên truyền chống phá Nhà nước. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra.

Không chỉ ở Đồng Nai, tình trạng này còn diễn ra tại các tỉnh, thành khác. Trước đó, vào tháng 8/2024, Công an TP. Hồ Chí Minh cùng với Cục An ninh nội địa đã bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Thị Hường và Trần Văn Linh, cũng là thành viên của tổ chức này, khi chúng chuẩn bị phát tán truyền đơn kích động tuần hành và gây rối trật tự nhân dịp Quốc khánh.

Tại Kiên Giang, ngày 22/9/2024, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Châu, một đối tượng có liên quan đến tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Những hoạt động khủng bố này, dù diễn ra ở nhiều địa phương khác nhau, đều có mục tiêu chung là gây rối an ninh trật tự, tiến tới lật đổ chính quyền.

Nhóm “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” được thành lập bởi Đào Minh Quân và hoạt động từ Mỹ, với mục tiêu lật đổ chính quyền Việt Nam. Tổ chức này thường xuyên lợi dụng các sự kiện quan trọng của đất nước để kích động và thực hiện các hoạt động khủng bố, phá hoại an ninh. Vụ việc lần này là một minh chứng rõ ràng cho những mối đe dọa từ các tổ chức khủng bố lưu vong đối với an ninh và sự ổn định của Việt Nam.

Vụ bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Viết Tú và Trịnh Bá Hạnh tại Đồng Nai, cùng với những trường hợp tương tự ở các địa phương khác, đã chứng minh tinh thần cảnh giác cao độ và sự chuyên nghiệp của lực lượng an ninh Việt Nam. Những đối tượng này chưa kịp thực hiện hành động khủng bố nào và chưa kịp gây hại cho xã hội đã bị bắt giữ kịp thời. Hành động này không chỉ thể hiện quyết tâm bảo vệ an ninh quốc gia mà còn gửi đi thông điệp rõ ràng rằng mọi âm mưu chống phá sẽ không được dung thứ.

Nếu phát hiện dấu hiệu liên quan đến các tổ chức khủng bố hay hoạt động nghi vấn, người dân cần kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan công an. Đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự của đất nước không chỉ là trách nhiệm của cơ quan chức năng mà còn đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội trong việc nhận diện và lên án các hành vi phản động, góp phần giữ vững sự ổn định và phát triển của đất nước.

Lâm Trực@ (Tre làng)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG