Tuesday, October 22, 2024

Bản án thích đáng cho kẻ chống phá Nhà nước

Ngày 15/8/2024, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 5 năm tù giam đối với Nguyễn Chí Tuyến về tội “Tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Bản án thích đáng cho kẻ chống phá Nhà nước

Như một thường lệ, trên không gian mạng lại tràn ngập thông tin lá cải được đăng tải trên các trang mạng phản động như VOA Tiếng Việt, RFA, BBC Tiếng Việt, Việt Tân nhằm bênh vực Nguyễn Chí Tuyến, lên án Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, là bắt giam người bất đồng chính kiến, là hành động hèn hạ trả thù các nhà hoạt động nhân quyền. Chúng cho rằng Nguyễn Chí Tuyến là “nhà bất đồng chính kiến”, “nhà hoạt động dân chủ và môi trường”…, từ đó họ vu khống Việt Nam “đàn áp giới bất đồng chính kiến”, “đàn áp các nhà hoạt động dân chủ” và suy cho cùng là đòi trả tự do cho Nguyễn Chí Tuyến.

Là những người luôn nói và làm theo pháp luật, chúng ta thấy rằng, đây là những luận điệu hoàn toàn sai lệch, xuyên tạc sự thật và can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam. Bởi lẽ trên thực tế tại Việt Nam, không ai bị bắt giữ, xét xử chỉ vì “bày tỏ chính kiến”, “bảo vệ nhân quyền”. Cũng như các quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam kiên quyết đấu tranh với các hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để vi phạm pháp luật, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân. Việt Nam đang xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Những hành vi vi phạm pháp luật dù đó là ai đều sẽ bị xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật. Việt Nam thực hiện nhất quán chính sách bảo đảm và thúc đẩy các quyền con người phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, cũng như với các công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên.

Xuyên suốt phiên tòa, với những bằng chứng hết sức thuyết phục, Tòa án đã chỉ rõ: Nguyễn Chí Tuyến là đối tượng có dấu hiệu của tội phạm từ lâu, dư luận đã rất bức xúc, nhiều ý kiến quần chúng kiến nghị phải xử lý nghiêm theo pháp luật. Không chỉ cầm đầu, cốt cán trong các cuộc biểu tình gây rối an ninh trật tự, luôn hung hãn gây gổ với người giữ an ninh trật tự để lấy số má và thành tựu đấu tranh, y còn có kênh youtube riêng với khoảng 100.000 lượt đăng ký, ngày ngày khai thác thông tin tiêu cực, sai trái để kích động bất mãn, công kích, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, không giấu giếm ý đồ cổ súy hành động chống chế độ. Y còn khai thác lợi thế biết tiếng Anh để lập tài khoản Twitter kể lể, chuyển thể thông tin sai sự thật này đến với các nhân viên ngoại giao, nhà báo, tổ chức nhân quyền nước ngoài. Qua công tác điều tra, theo dõi, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Chí Tuyến phạm tội: “Tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 Bộ luật Hình sự và tiến hành lệnh bắt.

Bản án dành cho Nguyễn Chí Tuyến thực sự là bài học cho những ai đã, đang và sẽ có những ý định, hành động trái pháp luật, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Cán bộ, đảng viên và quần chúng cần tỉnh táo trước mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

NGỌC LONG (Đấu trường dân chủ)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG