Saturday, September 21, 2024

Việt tân “giả ngốc” hay “Chí phèo”?

Các thành viên của tổ chức phản động Việt Tân luôn giữ tư duy bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam và Chế độ Xã hội Chủ nghĩa bằng mọi cách có thể. Với những câu chuyện dù to hay nhỏ bất chấp là phi thực tế, phi lý, đảo lộn trắng – đen đến nực cười, mục đích của chúng là tác động vào những người dùng mạng xã hội thiếu thông tin, nhận thức chính trị chưa đầy đủ để nhen nhóm tư tưởng chống phá Cách mạng trong nhân dân.
Việt tân “giả ngốc” hay “Chí phèo”?

Ngày 08 tháng 8 năm 2024, trang Facebook Việt Tân đăng dòng tin kèm lời chú thích nhắn nhủ “độc tài” ở đây là các nước đi theo con đường Chủ nghĩa Cộng sản, trong đó có Việt Nam.

Khẳng định, đây là bài viết hoàn toàn thiếu kiến thức, phi lý đến nực cười. Nhóm Admin của trang facebook Việt Tân hoàn toàn lờ đi ý nghĩa và giá trị của tượng đài; không hiểu như thế nào là “độc tài” và tìm mọi cách để liên kết lại 1 cách kệch cỡm hòng bôi nhọ tính ưu việt của con đường Cách mạng ở nước ta.

Trước hết, Việt Nam hiện nay có nhiều tượng đài, bao gồm xây dựng từ trước năm 1975 với phần lớn là các bậc danh nhân, có công với đất nước như tượng đài Vua Hùng, Hai Bà Trưng, Quang Trung, Nguyễn Trãi, Bác Hồ… hoặc kỷ niệm mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam. Đây là những công trình nhằm tác động tích cực vào hun đúc lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và trân trọng truyền thống, lịch sử Việt Nam. Đây phải rằng tượng đài chỉ để tuyên truyền cho chế độ, cho đường lối Cách mạng riêng? Vậy mà, Việt Tân vẫn cố gắng gán ghép giữa tinh thần yêu nước, tôn trọng lịch sử dân tộc và “ chế độ độc tài” buộc chặt lẫn nhau một cách phi lý và áp đặt.

Mặt khác, không chắc rằng nhóm tổ chức phản động Việt Tân đang thiếu kiến thức, không hiểu thế nào là độc tài hay cố tình “bịt tai, che mắt để đi loè thiên hạ”? Chế độ độc tài được hiểu là một hay một nhóm người lãnh đạo có đặc quyền riêng, không bị ước thúc bởi pháp luật và quản lý bằng cách bóc lột giai cấp, tầng lớp khác. Trong khi, Đảng và Chính quyền Việt Nam có sự khác biệt về bản chất, trái ngược hoàn toàn với chế độ độc tài: Tất cả mọi đảng viên, cán bộ quản lý Nhà nước dù ở vị trí công tác nào đều phải tuân thủ nghiêm pháp luật nhà nước, không có đặc quyền, đặc lợi; đồng thời, mọi tầng lớp nhân dân đều được bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của bản thân. Minh chứng rõ nét nhất là chỉ số hạnh phúc của Việt Nam tăng lên từ vị trí 65 lên 54 theo công bố ngày 20/3/2024 của Mạng lưới Giải pháp phát triển bền vững của Liên hợp Quốc.

Chính vì vậy, tin bài trên của Việt Tân hoàn toàn là “tin vịt”, sai hoàn toàn bản chất của sự việc. Người sử dụng mạng xã hội Facebook hoàn toàn có thể thấy được trang facebook Việt Tân cố tình bôi đen, tô nhọ con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội mà toàn dân ta đã lựa chọn, bằng cách cung cấp sai thông tin, định hướng tư duy lệch lạc. Vì vậy, độc giả cần phải tìm hiểu đầy đủ thông tin trên các trang mạng, kênh tin tức chính thống khi tiếp cận những thông tin trái chiều, để có góc nhìn toàn diện và chính xác nhất.

T.Hoàn (Đấu trường dân chủ)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG