Friday, September 20, 2024

Sự chống phá điên cuồng nhưng quá ngây ngô của những kẻ phản động

Đặng Như Huệ một kẻ đã từng chống phá cách mạng Việt Nam và đã phải lĩnh án tù 03 năm 03 tháng. Ngay sau khi ra tù Huệ lại điên cuồng chống phá cách mạng nước ta hết sức điên cuồng, nhưng với những luận điệu quá ngây ngô.

Sự chống phá điên cuồng nhưng quá ngây ngô của những kẻ phản động

Ngày 06/8/2024 trên trang facebook của Việt Tân, Huệ có đăng một tít rất lớn với tiêu đề “Lo ngại bất ổn về chính trị thời Tô Lâm, chứng khoán Việt mất gần 49 điểm, vốn hóa bốc hơi gần 8 tỉ USD”. Giật tít của Đặng Như Huệ trên trang facebook Việt Tân đã chứng minh Huệ chính là một trong những kẻ chống phá cách mạng nước ta một cách hết sức điên cuồng nhưng chẳng có tí kiến thức gì về kinh tế thế giới hoặc cố tình phớt lờ những biến động của kinhh tề thế giới. Mục đích duy nhất của Huệ chỉ nhằm gây ra sự hoài nghi cho người đọc, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân với lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta.

Thật vậy, làn sóng bán tháo dữ dội đã quét qua thị trường tài chính toàn cầu trong những ngày gần đây, khiến các nhà đầu tư và chuyên gia hoang mang. Chỉ trong vòng ba tuần, khoảng 6,400 tỷ USD đã bị xóa sổ khỏi vốn hóa thị trường chứng khoán toàn cầu. Tại Tokyo, chỉ số Nikkei giảm 12.4% – mức giảm mạnh nhất kể từ năm 1987. Tại Seoul, Kospi sụt 9%. Khi thị trường Mỹ mở cửa, chỉ số Nasdaq lao dốc 6% chỉ trong vài giây. Theo ông Vishnu Varathan, Trưởng bộ phận kinh tế và chiến lược tại Ngân hàng Mizuho ở Singapore, nhận định: “Đây là cuộc tháo chạy đáng kinh ngạc và những con dao đang rơi ở khắp mọi nơi”.

Lý giải tác nhân khiến chứng khoán khắp nơi giảm mạnh, bà Nguyễn Thị Thúy, chuyên gia phân tích Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), nói có hai nguyên nhân chính khiến chứng khoán trên toàn thế giới “nhuốm đỏ”. Thứ nhất, rủi ro suy thoái tại Mỹ bao trùm sau khi số liệu về tỉ lệ thất nghiệp tăng vọt vào tối thứ sáu ngày 2-8-2024. Thứ hai, nguy cơ bùng phát chiến tranh tại khu vực Trung Đông sau khi Iran thông báo sẽ quyết trả đũa Israel. “Có thể thấy, rủi ro địa chính trị đang là tác nhân chính khiến tâm lý nhà đầu tư trên toàn cầu lo ngại trước bất cứ quyết định đầu tư nào trong thời điểm này”. Ngoài ra một số chuyên gia cho rằng thị trường châu Á có phần phản ứng mạnh hơn, một phần chịu chi phối tại thị trường Nhật Bản. Đó là việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) bất ngờ tiến hành tăng lãi suất sau khi đồng yên bị mất giá kỷ lục trong thời gian vừa qua. Hành động này của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ngay lập tức đã khiến cho hoạt động carry trade bị ảnh hưởng mạnh và kích thích đà bán tháo của các nhà đầu tư cũng như các tổ chức tài chính.

Kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu, rộng vào kinh tế thế giới. Vì vậy, trong những ngày qua các chỉ số chứng khoán của Việt Nam nhuộm sắc đỏ trên các bảng thống kê là việc bình thường. Nhưng trùng hợp với thời gian Chủ tịch nước Tô Lâm được trung ương Đảng bầu làm Tổng Bí thư của Đảng, những kẻ thù địch đã lợi dụng vấn đề chứng khoán lao dốc nhằm gây ra sự hoài nghi cho cư dân mạng, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân với lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Từ vấn đề trên cho chúng ta thấy luận điệu của Đặng Như Huệ trên trang facebook của Việt Tân ngày 06/8/2024 là rất nham hiểm, nhằm chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, khi tham gia vào các trang mạng xã hội mọi người cần luôn tỉnh táo nhìn nhận phân tích một cách thấu đáo, đồng thời tích cực đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch phản động chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

MẠNH HẢI (Đấu trường dân chủ)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG