Saturday, September 28, 2024

Mục đích thực sự của “cô Ba”?

Trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện. Phát triển kinh tế đạt nhiều thành tựu ấn tượng, chính trị, xã hội, quốc phòng và an ninh được bảo đảm và ổn định. Thành tựu đó ngày càng khẳng định vai trò lãnh đạo to lớn và đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định thành công của sự nghiệp đổi mới, khích lệ, động viên nhân dân tiếp tục hưởng ứng, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, xã hội. Bên cạnh đó chúng ta cũng phải đối mặt với không ít những khó khăn và thách thức mới nó được biểu hiện cụ thể bằng các hành động chống phá của cá nhân, tổ chức phản động với nhiều hình thức và nội dung mới trong đó tập trung vào các vấn đề thiếu xót, khuyết điểm của cán bộ các cấp cơ sở từ đó tạo bàn đạp, tạo thế để đạt được mục đích đen tối.

Mục đích thực sự của “cô Ba”?

Trên trang Facebook Việt Tân ngày 27 tháng 5 năm 2024 đăng tải bài viết của tác giải Cô Ba với tiêu đề: “CHỦ TỊCH XÃ Ở NGHỆ AN KHÔNG CÓ BẰNG TỐT NGHIỆP CẤP 3 NHƯNG VẪN HỌC ĐẠI HỌC” Thông qua nội dung bài viết tác giả đã đưa ra thông tin về vấn đề sai phạm của cán bộ cơ sở thông qua đó đã đánh tráo khái niệm để bôi nhọ và phủ định vai trò của ngành giáo dục nước ta.

Bằng sự hiểu biết của cá nhân tôi nhận thấy sự thật của bài viết tác giả đã đăng tải. Trước tiên chúng ta cũng phải thẳng thắn thừa nhận về sai phạm của cá nhân Ông Phan Hữu Đạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hưng Lợi (huyện Hưng Nguyên). Theo Báo Lao động 22/05/2024, “UBND huyện Hưng Nguyên đã thụ lý đơn tố cáo, thành lập tổ công tác xác minh sự việc và sau đó gia hạn thời gian giải quyết tố cáo. Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn theo quy định, công dân vẫn chưa nhận được thông báo kết quả giải quyết tố cáo.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên cho biết, do xã Hưng Lợi nằm trong diện sắp xếp đơn vị hành chính nên huyện đang xem xét giải quyết các vấn đề liên quan, vì vậy chậm thông báo và xử lý kết quả giải quyết tố cáo”. Chắc chắn sự việc này sẽ sớm có câu trả lời thích đáng với độc giả.

Qua sự việc này có thể nhận rõ “Cô Ba” đã mượn gió bẻ măng và lừa bịp đánh tráo khái niệm và cho rằng “Bây giờ mua cái bằng tiến sĩ còn dễ mà nói gì là bằng đại học”. Bản thân nhận thấy để được đào tạo trình độ Đại học và các trình độ khác sau đại học được quy định rất rõ tại các Thông tư và Nghị định của Bộ Giáo dục và đào tạo cũng như của các cơ sở đào tạo hiện hành ngày nay đang áp dụng. Vậy tại sao tác giả Cô Ba lại thiếu nhìn nhận khách quan buông những câu từ thiếu tính pháp lý và quy định chính xác.

Nếu sự thật mua bằng cấp bằng tiền được? vậy tại sao phải Đảng và Nhà nước cũng như các cấp các nghành phải tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và coi đây là chìa khóa của thành công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Phải trăng Cô Ba cũng chỉ như bao Tác giả vô danh hay dưới cái mác là Nhạc sĩ, Bác sĩ bằng một cách nào đó nhận những đồng tiền không trong sạch của các thế lực thù địch, phản động từ nước ngoài để đưa ra những vấn đề thiếu sự thật và dàn dựng kích bản xấu theo chiều hướng cảm quan cá nhân tiêu cực, không khách quan. Với mục đích là lợi dụng vào những thiếu xót khuyết điểm của cán bộ các cấp ở địa phương cơ sở thông qua đó nói xấu, bôi nhọ kết hợp lôi kéo kích động các thành phần bất mãn chính quyền và cá nhân và tổ chức phản động cũng như các quần chúng nhân dân thiếu hiểu biết tổ chức biểu tình và bạo loạn gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bạn đọc hãy là người thông thái, khi tiếp cận các nội dung trên các trang mạng hãy cân nhắc và nghiên cứu kỹ lưỡng tránh vướng vào cái bẫy và vòng lao lý mà chúng tạo dựng lên.

NGUYỄN TÂM

Theo  Đấu trường dân chủ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG