Saturday, September 28, 2024

Lê Công Định lại xuyên tạc quy định 102 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm!

Vừa qua, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng đã thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Quy định 102-QĐ/TW (Quy định 102) về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Đây là quyết định rất cần thiết nhằm đẩy mạnh công tác chỉnh đốn Đảng, xây dựng tổ chức, cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. 

Tuy nhiên, trên trang Facebook cá nhân, luật sư Lê Công Định cho rằng: “Sau 30 năm cải cách tư pháp để hướng đến một nhà nước pháp quyền tại Việt Nam kết quả là không có gì do ý thức về pháp luật của những người cộng sản rất thấp, đối với họ điều quan trọng nhất là kỷ luật đảng chứ không phải pháp luật của nhà nước”. Đây là nhận định mang tính xúc phạm, với luận điệu xuyên tạc, bôi xấu nhằm mục đích chống phá chính quyền nhân dân của Lê Công Định.

Lê Công Định lại xuyên tạc quy định 102 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm!

Lê Công Định xuyên tạc quy định 102 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm

Điều 4 Hiến pháp 2013 của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã khằng định Đảng Cộng sản Việt Nam – Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội;  Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình; Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.

Theo đó, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, tồn tại, hoạt động vì lợi ích của giai cấp công nhân và dân tộc. Đảng không có lợi ích nào khác ngoài việc phục vụ Tổ quốc và nhân dân. Vì vậy, nhân dân đã tin Đảng, đi theo Đảng, thừa nhận sự lãnh đạo của Đảng, thừa nhận Đảng là của chính mình. Lịch sử dân tộc Việt Nam đã chứng minh sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quan trọng hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Vì vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành lực lượng lãnh đạo cách mạng, đất nước, dân tộc, trở thành lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội, được toàn thể quần chúng nhân dân tin tưởng và thừa nhận. Đây là sự thật không thể chối cãi.

Bên cạnh đó, Quy định 102 của Bộ Chính trị cũng quy định nội dung vi phạm và hình thức kỷ luật đối với đảng viên vi phạm Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, quy chế, kết luận của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệ, nghị quyết, quy định của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội, cơ quan, đơn vị. Trường hợp đảng viên vi phạm những nội dung chưa có trong quy định này thì căn cứ vào quy định của Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước và vận dụng quy định này để xử lý kỷ luật cho phù hợp. Đảng viên sau khi chuyển công tác, nghỉ việc hoặc nghỉ hưu mới phát hiện vi phạm vẫn phải xem xét, kết luận; nếu vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật thì phải thi hành kỷ luật theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước và những nội dung nêu trong quy định này.

Quy định 102 của Bộ Chính trị cũng khẳng định mọi đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng. Mọi đảng viên dù ở bất cứ cương vị nào, nếu vi phạm kỷ luật của Đảng đều phải được xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm minh, kịp thời. Việc thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm phải thực hiện đúng phương châm, nguyên tắc, trình tự và thẩm quyền theo quy định của Điều lệ Đảng. Đây là các quy định hết sức hợp lòng dân, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

Có thể thấy rằng, phát ngôn của Lê Công Định về Quy định 102 đã thể hiện cái nhìn chủ quan, phiến diện, thể hiện rõ bản chất chống đối cực đoan, nhằm mục đích chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Lê Công Định đã từng là một luật sư, là một kẻ am hiểu pháp luật Việt Nam. Ấy vậy mà hắn có thể phát ngôn ra những câu nói thiếu suy nghĩ, thể hiện là một kẻ “Chí Phèo”. Nếu Lê Công Định không sớm quay đầu, hối cải thì sớm muộn hắn sẽ phải trả giá cho những hành động ngông cuồng của mình. /.

Hoa Sữa

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG