Tuesday, October 22, 2024

Diễn biến mới vụ thầy giáo xin ra khỏi biên chế sau 16 năm giảng dạy: ĐÂU LÀ SỰ THẬT

Liên quan đến thông tin một thầy giáo xin ra khỏi biên chế sau 16 năm giảng dạy gây xôn xao dư luận,  sáng nay (13/9), UBND huyện Bình Liêu đã có báo cáo chính thức gửi tỉnh Quảng Ninh.
Theo đó, anh Đoàn Hùng Cường, nguyên giáo viên công tác ở ngành giáo dục và đào tạo huyện Bình Liêu được tuyển dụng vào ngành ngày 1/1/2003, công tác tại Trường THCS Thị Trấn Bình Liêu. Từ năm 2006 đến năm 2009, anh Cường đi học tại chức Đại học Sư phạm tại Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh.

Năm 2010, theo nguyện vọng của cá nhân anh Cường về việc được học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 1517/QĐ-UBND ngày 12/10/2010, theo đó, anh Đoàn Hùng Cường được cử đi học thạc sĩ hệ tập trung hai năm (từ ngày 15/10/2010).

Diễn biến mới vụ thầy giáo xin ra khỏi biên chế sau 16 năm giảng dạy: ĐÂU LÀ SỰ THẬTTrong thời gian đi học, anh Cường được hưởng nguyên lương và các chế độ khác theo quy định và vẫn được tăng lương theo quy định. Về việc anh  Cường không được hưởng chế độ khuyến khích của tỉnh theo Quyết định 2971/2004/QĐ-UB ngày 19/8/2004 là do anh Cường không thuộc đối tượng được hưởng.

Sau khi học xong Thạc sĩ Ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tháng 10/2012, anh Cường về trường THCS Tình Húc tiếp tục công tác và được hưởng hệ số lương 3,33 với tổng số tiền lương là 9.266.250 đ/tháng. Sau khi chuyển công tác sang Trường PTDT nội trú Bình Liêu cho đến thời điểm trước khi nghỉ thôi việc (tháng 8/2017) anh Cường hưởng mức lương bậc 6; hệ số 3,99 với tổng lương 10.186.700đ/tháng.

Diễn biến mới vụ thầy giáo xin ra khỏi biên chế sau 16 năm giảng dạy: ĐÂU LÀ SỰ THẬT

Cũng theo UBND huyện Bình Liêu, trong quá trình công tác tại các trường học của huyện, anh Cường luôn được Ban giám hiệu các trường quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ tận tình để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Việc anh Cường viết đơn xin thôi việc xuất phát từ nguyện vọng cá nhân (lý do ghi trong đơn là vì gia đình ở xa, cha mẹ già yếu, con còn nhỏ). Mặc dù đã được Ban giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp, cán bộ Tổ chức Phòng GD&ĐT huyện động viên, chia sẻ, làm công tác tư tưởng nhưng anh Cường vẫn kiên quyết nộp đơn xin thôi việc và được UBND huyện Bình Liêu ra quyết định giải quyết thôi việc đối với viên chức từ ngày 1/9/2017.

Anh Cường tâm sự “Tôi ở xa, sức khỏe lại không tốt, nhà có 2 con nhỏ, vợ tôi nghề nghiệp cũng không ổn định, bố mẹ già yếu. Vậy nên tôi quyết định nghỉ để về gần hơn với gia đình”.

Chia sẻ về hướng đi tương lai của mình, anh Cường cho biết dự kiến sẽ thử sức với lĩnh vực tổ chức sự kiện, truyền thông với hy vọng thu nhập tốt hơn. “Giờ về làm tự do, ai thuê gì làm nấy chứ tôi cũng không ngại. Người ta không thể chọn lại quá khứ, nhưng hiện tại và tương lai thì mình có thể quyết định được” – anh Cường vui vẻ nói.

Sự thực là thế nhưng khi chưa rõ ngọn, ngành đầu đuôi trên mạng xã hội nhiều kẻ lại lớn tiếng phán xét điều nọ, điều kia để công kích, chỉ trích ngành GD-ĐT, nào là đối xử bạc bẽo, thiếu quan tâm đến giáo viên…  đơn cử như trên FB Nguyễn Quang Vinh chẳng hạn “Thay vì sang sảng tung hô nhau, màu mè tô vẽ thành tích, lãnh đạo giáo dục nên đọc to lá thư này để nhìn thẳng vào ngành mình, để làm điều gì đó thiết thực nhất cho giáo viên, đặc biệt là giáo viên vùng khó khăn, giữ lửa nghề cho họ bằng sự công bằng, bằng chế độ đãi ngộ, đừng chổng mông vẽ ra đủ dự án, với đủ cải cách trên trời, quan liêu, xa thực tế, ngạo mạn và sặc mùi kiếm chác”. https://www.facebook.com/nvNguyenQuangVinh.

Chúng ta tôn trọng sự lựa chọn và hãy để cho anh Đoàn Hùng Cường tự quyết định tương lai của mình.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG