Tuesday, October 22, 2024

Thêm một bản nghị quyết xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam

VNTL – ngày 7/12/207, dân biểu Lowenthal đệ trình Quốc hội Hoa Kỳ bản nghị quyết xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Thêm một bản nghị quyết xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Dân biểu Lowenthal

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Nhân quyền và Bản Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền, ngày 7/12/2017, dân biểu Lowenthal cùng một số dân biểu và thượng nghị sĩ thuộc lưỡng đảng đệ trình nghị quyết đến Quốc Hội Hoa Kỳ.

Nghị quyết của dân biểu Lowenthal được 58 vị dân biểu Hạ viện đồng bảo trợ. Nghị quyết này cũng được đệ trình tại Thượng viện Quốc hội Hoa Kỳ bởi hai vị Thượng nghị sĩ thuộc hai đảng khác nhau đó là nghị sĩ Chris Coons của Tiểu bang Delaware và nghị sĩ Thom Tillis của Tiểu Bang North Carolina đồng tác giả.

Nghị quyết có đoạn “Thật đáng tiếc, các chính quyền như tại Việt Nam và Campuchia tiếp tục là những nước có hồ sơ vi phạm nhân quyền trầm trọng nhất trên thế giới. Tôi hy vọng nghị quyết này sẽ là một thông điệp nhắc nhở đến các quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam và Campuchia là Hoa Kỳ sẽ tiếp tục lên tiếng tranh đấu cho quyền tự do căn bản của tất cả người dân trên thế giới, bất kể họ ở quốc gia nào.”

Nhân quyền hay còn gọi là quyền con người ở Việt Nam đã được khẳng định đầy đủ trong Hiến pháp và các văn bản pháp luật khác. Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về quyền con người được xây dựng trên cơ sở ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân Việt Nam. Nhà nước CHXHCN Việt Nam luôn tôn trọng, chăm lo, bảo vệ và thực thi đúng quy định của pháp luật về quyền con người, quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo của người dân.

Do đó, bản nghị quyết mà vị dân biểu Hoa Kỳ Alan Lowenthal đại diện cho các thành phố và khu vực ở Hoa Kỳ đưa ra đãuyên tạc trắng trợn tình hình nhân quyền tại Việt Nam và can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG